Dinh dưỡng cho người mắc viêm gan

Dinh dưỡng cho người mắc viêm gan
Ăn uống cẩu thả bừa bãi không khoa học chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng sức khỏe không tốt. Đặc biệt với những người bị viêm gan, ăn uống không đúng cách có thể khiếm bệnh viêm gan phát triển mạnh hơn. Do đó, những người mắc viêm gan cần chú trọng tới dinh dưỡng của mình  hơn ai hết, nhằm hạn chế sự phát triển của viêm gan trong cơ thể.
Dinh dưỡng cho người mắc viêm gan được phân biệt tùy theo bệnh trạng của mỗi cá nhân.

Vì người bị viêm gan cấp tính thường có các biểu hiện mệt mỏi, đau nhức cơ khớp, có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó chịu, chậm tiêu, buồn nôn và nôn... Các triệu chứng này kéo dài vài ngày đến vài tuần.
Giai đoạn này bệnh nhân nên ăn uống nhẹ, ăn làm nhiều bữa và sử dụng các loại thức ăn dễ tiêu. Cần lưu ý, các biểu hiện trên thường dễ chịu hơn vào buổi sáng, vì vậy bệnh nhân nên ăn vào buổi sáng nhiều hơn. Tránh ăn các thức ăn nhiều gia vị, dầu, mỡ. Cần ăn nhiều các loại protein được nấu nhừ, bên cạnh đó cũng cần ăn các chất có xơ như cam, cà rốt, chuối, gạo lứt, đậu đỏ, các loại rau xanh...
Trong giai đoạn này bệnh nhân cũng nên uống nhiều nước, đặc biệt nước cam, nước chanh vừa tăng lượng sinh tố, vừa tăng lượng nước của cơ thể. Không được sử dụng rượu bia trong giai đoạn này dưới mọi hình thức vì chúng là các chất rất có hại cho tế bào gan.
Trong trường hợp viêm gan cấp tính mức độ nặng, bệnh nhân cần được hỗ trợ điều trị tại bệnh viện để có được chế độ hỗ trợ điều trị và chăm sóc hợp lý.

Viêm gan mạn tính hay kinh niên
Thực phẩm sử dụng cần hết sức đa dạng trong các nhóm như rau, củ, quả, ngũ cốc, sữa và chế phẩm từ sữa, thịt cá hay trứng. Thức ăn cần cung cấp đủ năng lượng cho bệnh nhân, phù hợp với trọng lượng chiều cao và hoạt động của cơ thể. Cần cung cấp đủ lượng protein cần thiết để tấn công bệnh tật, tái tạo gan và không thất thoát các chất cơ. Các thức ăn cần có nhiều vitamin A (như gan gà, gan lợn...) và vitamin C (cam, quýt, rau sống...)
Rau củ và trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Mỗi ngày nên ăn ít nhất một loại rau có màu xanh đậm và một loại rau có màu cam (cà rốt, cà chua, bí đỏ...).
Mỗi ngày bệnh nhân nên dùng khoảng 500ml sữa để có đủ vitamin D ( có thể sử dụng chế phẩm của sữa như sữa chua, pho- mát).
Mỗi ngày dùng 75g thịt hay cá, trứng. Nên ăn cá béo giàu omega – 3. Thịt cung cấp các chất như protid, lipid và các chất khoáng như sắt, kẽm, magiê..., nên dùng thịt tươi, không nên dùng thịt hộp, thịt nguội. Nên dùng dầu thực vật, dầu đậu nành, dầu mè.
Bạn nên bỏ rượu để bảo vệ tế bào gan và giúp gan chóng bình phục và giảm thiếu tối đa các chất quá béo quá ngọt.
Dinh dưỡng cho người mắc viêm gan
Ngoài ra nên uống thêm thuốc bổ, nhưng nên tránh thuốc có chứa nhiều chất sắt và các vitamin cần thiết cho cơ thể như:
  • Vitamin A: 10,000 đến 25,000 IU mỗi ngày.
  • Vitamin D: 5,000 đến 8,000 IU mỗi ngày.
  • Vitamin E: 50 đến 400 IU mỗi ngày.
  • Vitamin C: 100 mg mỗi ngày.
  • Các chất khoáng: một viên multivitamin loại ngày một viên.
  • Calcium 1,000 đến 2,000 mg mỗi ngày.
Cần siêu âm gan đề, kiểm tra chức năng gan định kỳ 3 hoặc 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị các biến chứng.
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.
GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Dinh dưỡng cho người mắc viêm gan
Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)
CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật
  • Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài
  • Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên


Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment