5 bài tập thể dục tăng chiều cao


5 bài tập thể dục tăng chiều cao


Ngoài di truyền, chiều cao còn được cải thiện nhờ chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Các bài tập thể dục tăng chiều cao là phương pháp tập luyện lý tưởng tại nhà mà lại cho hiệu quả tăng chiều cao rất tốt, nhất là ở lứa tuổi dậy thì.

Sau đây, docqua.com xin giới thiệu 5 bài tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả tại nhà mà bạn nên tâp luyện để cải thiện chiều cao của mình.

Bài 1. Ði nhón gót

5 bài tập thể dục tăng chiều cao



Đi nhón gót là bài tập giúp bạn kéo giãn các cơ chân và cải thiện chiều cao. Bạn sẽ trong tư thế đứng như các diễn viên ba lê và nên thường xuyên thực hành bài tập này.

-  Hướng dẫn bài tập: Đứng thẳng với 2 bàn chân hơi mở rộng. Bạn nâng cao tay qua đầu và nhón gót chân lên sau đó đi bằng các ngón chân. Tiếp đó, bạn đi bộ quanh phòng khoảng 2 – 3 phút. Thực hiện xong bạn thư giãn và lặp lại động tác vừa rồi. Với bài tập nhón gót này, bạn có thể thực hiện vài lần trong ngày.
-  Chú ý: Tốt nhất là bạn nên bước đi trên cỏ hoặc trên 1 tấm thảm để không bị căng cơ.


Bài 2. Hướng người lên cao

5 bài tập thể dục tăng chiều cao



-  Hướng dẫn bài tập: Bạn đứng thẳng, 2 bàn chân đặt sát cạnh nhau. Sau đó, bạn hít vào thật sâu đồng thời  từ từ nâng cánh tay lên cao quá đầu và duỗi thẳng tay hết mức có thể. Bạn giữ tư thế này trong khoảng 5 giây, rồi thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Với bài tập này bạn lặp lại 5 lần.

Tác dụng: Bài tập này sẽ giúp kéo dài cột sống, cánh tay và cơ bắp chân.


Bài 3. Tập với xà ngang

5 bài tập thể dục tăng chiều cao



Bài tập với xà ngang là 1 bài tập đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà nhưng rất hiệu quả. Bạn chuẩn bị 1 thanh ngang cứng, rắn và đủ khỏe để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn với chiều cao của thanh ít nhất là 1,8 – 2m, chú ý: ta cần để khoảng cách giữa bàn chân và sàn nhà ít nhất là 10 – 15cm.

Hướng dẫn bài tập: Bạn để 2 cánh tay không gần nhưng cũng không cách xa nhau quá, khoảng cách này bạn chú ý vừa phải để luôn thấy thoải mái rồi đu người lên. Sau đó, bạn giữ tư thế “treo lửng lơ” thân người hoặc đu xà như vậy cho đến khi bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ giải lao. Khi bắt đầu nghỉ, bạn từ từ hạ người xuống sàn nhà, và chạm đất bằng mũi chân nhẹ nhàng để tránh bị chấn thương.
Tác dụng: Bài tập với xà ngang này kích thích cột sống của bạn được kéo giãn và dài ra.
Chú ý: Khi đu xà, bạn nên căng thẳng người. Vói bài tập này bạn luyện tập 3 lần/tuần, và mỗi lần ít nhất 5 phút để đạt được kết quả tối ưu.


Bài 4. Căng giãn chân

5 bài tập thể dục tăng chiều cao



Bài tập căng giãn chân sẽ giúp kéo căng cơ bắp chân bạn, từ đó có thể cải thiện chiều dài cho chân.

Hướng dẫn thực hiện: Ngồi trên tấm thảm với đôi chân và đầu gối duỗi thẳng phía trước mặt bạn. Sau đó bạn nâng cánh tay, hít vào và từ từ cúi về phía trước làm sao cho tay bạn chạm vào tới ngón chân và lúc này đồng thời bạn thở ra.
Chú ý: Bạn giữ đầu gối chân luôn thật thẳng và giữ tư thế trên trong 5s, sau đó, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Bạn lặp lại 3 lần động tác trên


Bài 5. Kéo căng cột sống

5 bài tập thể dục tăng chiều cao



Bài tập kéo căng cột sống như đúng tên gọi sẽ giúp bạn kéo căng cột sống đồng thời cải thiện chiều cao của bạn.

Hướng dẫn bài tập: Khum người xuống trong tư thế chống trên 2 tay và 2 gối. Sau đó, bạn cúi đầu về phía ngực và hít 1 hơi thật sâu, đồng thời, bạn hướng đầu về phía trước và uốn cong xương chậu sao cho vùng xương chậu gần nhất về phía sàn nhà, lúc nào cơ thể bạn sẽ tạo thành 1 đường cong trong cột sống. Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5s, sau đó, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Bạn lặp lại động tác 3 – 5 lần.


Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
5 bài tập thể dục tăng chiều cao

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368

Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment