Triệu chứng tiền mãn kinh sớm

Triệu chứng tiền mãn kinh sớm

Làm sao để nhận biết các triệu chứng tiền mãn kinh sớmở phụ nữ khi mà thời điểm bắt đầu thời kỳ tiền mãn kinhở phụ nữ cũng chưa thể xác định rõ ràng được?

Thời kỳ tiền mãn kinh hay quá trình chuyển đổi mãn kinh ở phụ nữ - là giai đoạn mà bên trong cơ thể người phụ nữ có những sự thay đổi về chu kỳ và rối loạn sự rụng trứng cùng sự suy giảm nội tiết tố nữ. Đây là giai đoạn thường kéo dài từ 4 - 5 năm trước khi người phụ nữ bước hẳn sang giai đoạn mãn kinh. Giai đoạn tiền mãn kinh thường diễn ra ở các chị em bước sang độ tuổi trung niên nhưng cũng có thể sớm hơn với các trường hợp chị em còn trẻ nhưng do mắc 1 số bệnh lý về buồng trứng hoặc do phải cắt hẳn buồng trứng.

Những triệu chứng của tiền mãn kinh sớm ở chị em
Có nhiều chị em trải qua giai đoạn tiền mãn kinh khá êm ả và nhẹ nhàng, tuy nhiên, với phần lớn chị em, họ phải đối mặt với những biến đổi lớn về cả tâm lẫn sinh lý.

Triệu chứng tiền mãn kinh ở mỗi người phụ nữ cũng khác nhau. Trong đó, dấu hiệu phổ biến nhất là sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt cũng như tính chất của kinh nguyệt. Số lần kinh nguyệt xuất hiện thưa hơn và số lượng cũng ít đi so với bình thường.

Ngoài dấu hiệu điển hình về kinh nguyệt, chị em bước vào giai đoạn này có thể phải đối mặt với khá nhiều các vấn đề do sụy giảm và thiếu hụt lượng estrogen, không có progesterone. Các triệu chứng tiền mãn kinh sớm còn có thể là:

 - Biến đổi vòng 1: Cơ quan sinh dục nữ nói chung và vòng 1 của chị em nói riêng luôn chịu ảnh hưởng trực tiếp của nội tiết tố nữ. Khi nội tiết tố nữ bị thiếu hụt thì  cơ ngực, hay lớp mô liên kết sẽ trở nên lỏng lẻo, rồi tuyến vú mất dần và ngực teo nhỏ lại, gây hiện tượng chảy xệ, đây cũng là triệu chứng tiền mãn kinh sớm.
- Chức năng tình dục suy giảm: Vào giai đoạn tiền mãn kinh, niêm mạc âm đạo của chị em phụ nữ sẽ có dấu hiệu khô, teo, và rất dễ bị tổn thương hoặc chảy máu. Do vậy, ham muốn tình dục của chị em theo đó cũng giảm đi.
- Kinh nguyệt không đều: Khoảng thời gian bước vào gian đoạn tiền mãn kinh chính là lúc kinh nguyệt có những biểu hiện thất thường nhất, có thể  chu kỳ kinh dài hơn hoặc ngắn hơn, cường độ kinh lúc ít lúc nhiều. Nếu tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn, chu kỳ kinh nguyệt có thể sẽ kéo dài hơn 7 ngày.
- Vấn đề về âm đạo và bàng quangLượng nội tiết tố nữ estrogen giảm không những làm cho âm đạo bị khô, mỏng hơn, mà khả năng đàn hồi cũng kém, khi phụ nữ quan hệ sẽ gây đau đớn và dễ gây ra nhiễm trùng đường tiểu hoặc viêm âm đạo hoặc gây tiểu không kiểm soát được.
- Thay đổi về tâm lý: Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, tính tình của chị em phụ nữ cũng thay đổi, thất thường, rất dễ bốc hỏa, hay cáu gắt, hồi họp, lo âu… Thậm chí là có người còn thay đổi hẳn cả tính tình và sở thích, cách sinh hoạt thường ngày
- Nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp: Nếu như vai trò của nội tiết tố estrogen là ngăn ngừa xơ vữa động mạch đồng thời bảo vệ tim mạch, và giúp gắn kết canxi với khung xương, chống hiện tượng loãng xương thì khi chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, lượng estrogen suy giảm hoặc bị rối loạn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cũng như bệnh loãng xương, hay đau nhức xương.


Như vậy, trên đây là những triệu chứng tiền mãn kinh sớm. Chị em chú ý nhận biết các triệu chứng này để tìm cách khắc phục chúng và thoải mái đón nhận giai đoạn tiền mãn kinh hơn.

VIÊN UỐNG ESTRO-9 BEST BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ
ĐƯỢC PHỤ NỮ TIN DÙNG
Triệu chứng tiền mãn kinh sớm

GIÁ BÁN: 800.000 đồng/ Hộp 60 viên
Sản xuất bởi: VBS Distribution – Hoa Kỳ

Hiện tượng bốc hỏa ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh



ESTRO-9 BEST giúp cân bằng chất hormones trong người phụ nữ giúp họ tránh được những triệu chứng kinh nguyệt không đều, khô âm đạo, nóng trong người, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, tiểu tiện khó... Ngoài ra ESTRO-9 BEST còn giúp người phụ nữ tránh khỏi chứng trầm cảm để sống vui tươi.
ESTRO-9 BEST  tác dụng tuyệt vời trong việc giảm và ngăn ngừa vấn đề nám, sạm da của phụ nữ, giúp làn da luôn tươi trẻ.

VÌ SAO CHỊ EM TIN DÙNG SẢN PHẨM NÀY?
-  ESTRO-9 BEST được sản xuất bởi VBS Distribution dưới sự giám sát nghiêm ngặt của FDA Hoa Kỳ 
-  Hoạt chất tiên tiến chiết xuất từ ESTRO-9 BEST sử dụng liệu pháp bổ sung estrogen thảo dược
-  Giảm rõ rệt các triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, đánh trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ giảm khô hạn và giúp tăng dịch tiết âm đạo
-  Có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm và ngăn ngừa vấn đề nám, sạm da, giúp làn da luôn tươi trẻ
-  Giảm khô hạn và giúp tăng dịch tiết âm đạo
-  Giúp sử dụng phòng ngừa triệu chứng từ xa mà không bị tăng cân hay để lại tác dụng phụ


Cửa hàng Chăm sóc sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoạiMs Vân 0978.53.2112 Ms Châm 0975.96.1551

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment