Bệnh Nứt Gót Chân Và Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Gót Chân

Bệnh Nứt Gót Chân Và Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Gót Chân

Bệnh nứt gót chângây nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Biết được những thông tin cơ bản về bệnh nứt gót chânnguyên nhân gây bệnh nứt gót chân sẽ giúp bạn lấy lại được đôi chân với làn da mềm mại.

Gót chân khô ráp, nứt nẻ dẫn đến ngứa ngáy, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm ngoài da, thậm chí cảm giác đau rát do vết nứt đi vào sâu gót chân khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày cũng như gây mất thẩm mỹ. Điều này vốn là nỗi băn khoăn không chỉ riêng ai.

Bệnh nứt gót chân là hiện tượng vùng da gót chân bị bong tróc, nứt nẻ thậm chí gây cảm giác đau rát và chảy máu nếu các vết nứt đi sâu vào da. Tình trạng này nếu không được khắc phục ngay sẽ dẫn đến vết nứt ngày một sâu hơn, “mở cửa” cho các vi khuẩn có hại trong môi trường xâm nhập vào bàn chân gây nhiễm trùng thậm chí hoạt tử gót chân cũng như lan rộng ra cả bàn chân.

Các nguyên nhân gây ra bệnh nứt gót chân
1/ Da bị thiếu độ ẩm cần thiết
Thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng ẩm sang khô hanh hoặc ngược lại khiến da bị mất độ ẩm. Thêm vào đó, trong điều kiện khô lạnh nhưng lại thiếu biện pháp bổ sung, cân bằng độ ẩm là nguyên nhân gây hiện tượng khô ráp, nứt nẻ cho làn da, đặc biệt vùng da gót chân bị khô rạn, bong tróc, …Mặt khác, thói quen ngâm chân trong nước nóng quá lâu cũng làm mềm yếu da chân vào mùa khô lanh, gây tổn thương vùng da gót chân.

Đồng thời, nguyên nhân thiếu độ ẩm dẫn đến nứt da cũng đến từ việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, xà phòng trong sinh hoạt hằng ngày như tắm gội, giặt giũ, rửa chén, … Những chất này có độ tẩy mạnh làm mất đi lớp màng bảo vệ da tự nhiên bên ngoài, khiến da trở nên khô yếu dẫn đến nứt nẻ.

Bệnh Nứt Gót Chân Và Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Gót Chân
Các triệu chứng bệnh nứt gót chân thường biểu hiện nhiều vào mùa đông

Cơ thể không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất vitamin và uống không đủ nước cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chuyển hóa chất nuôi dưỡng làn da, từ đó làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, giảm độ mềm mịn và trở nên héo úa, khô khan. Tình trạng khô da do uống thiếu nước thường xảy ra ở người lớn tuổi do cảm giác khát bị suy giảm theo tuổi tác khiến họ không kịp thời bổ sung nước cho cơ thể.

2/ Áp lực quá mức lên gót chân trong thời gian dài
Gót chân luôn phải đảm nhận nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể trong mọi hoạt động thường ngày vì vậy ít nhiều đều bị ảnh hưởng do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Đơn cử như việc đi bộ nhiều hoặc đứng quá lâu trên sàn cứng, gồ ghề sẽ ảnh hưởng xấu đến gót chân, như phồng rộp da, nứt da. Đồng thời, mang giày cao gót hoặc giày dép có đế cứng cũng gây tổn thương cho vùng da bàn chân và gót chân.

Bên cạnh đó, việc tăng cân thiếu kiểm soát hoặc do mang thai không chỉ gây rạn da ở vùng bụng và đùi mà cũng ảnh hưởng ít nhiều đến da chân. Cơ thể tăng cân nhanh sẽ tăng áp lực đối với lớp mỡ bình thường dưới gót chân, từ đó khiến da gót chân bị rạn nứt.

3/ Ảnh hưởng từ các bệnh ngoài da
Các bệnh ngoài da như bệnh chàm, suy giáp, vẩy nến hay eczema, viêm da dị ứng, … khiến da bị thiếu đi các nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên như các amino axit, khiến lớp màng bảo vệ da bên ngoài bị suy yếu và phần da mỏng bên dưới dễ bị viêm nhiễm bởi môi trường.

Những người mắc các bệnh ngoài da thường cảm giác khô da và ngứa ngáy đến mức phải gãi liên tục hoặc dùng các thuốc. Điều này sẽ góp phần phá hủy nhanh chóng lớp màng bao bọc da, đặc biệt vùng da gót chân khi bị tổn thương do bệnh ngoài da vẫn chịu tác động sinh hoạt cơ thể càng khiến gót chân bị nứt nẻ nhanh chóng hơn và sâu hơn. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập gây hoại tử một cách dễ dàng.

4/ Lạm dụng thuốc
Việc lạm dụng thuốc quá nhiều, nhất là các loại thuốc điều tiết huyết áp, thuốc lợi tiểu hoặc thuốc hỗ trợ trị mụn, kháng sinh dễ nảy sinh tác dụng phụ. Đó là làm tăng khả năng bốc hơi nước khỏi cơ thể nhanh hơn, da không lưu trữ đủ độ ẩm và trở nên khô khan, rạn nứt.

Mách nhỏ bạn
Bệnh nứt gót chân hiện nay khá phổ biến và thường gặp ở nữ giới. Nứt gót chân tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Kem KPEM hỗ trợ điều trị nứt gót chân có hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên sử dụng. Kem KPEM đã được nhận giải thưởng "Best Of Natural Beauty Awards" năm 2016 của tạp chí "Better Nutrition Magazine".

Kem KPEM
 – Giải pháp hỗ trợ điều trị nứt gót chân hiệu quả đến từ NGA

Bệnh Nứt Gót Chân Và Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Gót Chân

Xuất xứ: Nga
Dung tích: 50 ml


Công dụng của Kem KPEM
- Hỗ trợ điều trị nứt nẻ gót chân, vết chai chân
- Giữ ẩm cho da
- Giúp vùng da chân tái tạo, nhanh lên da non
- Làm mềm da chân
- Không chứa chất bảo quản, và thích hợp với mọi loại da

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment