Thuốc đau dạ dày - Chế ngự cơn đau dạ dày cấp

Thuốc đau dạ dày - Chế ngự cơn đau dạ dày cấp

Đau dạ dày gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Thuốc đau dạ dày có nhiều loại. Để chế ngự cơn đau dạ dàynhanh chóng giải pháp được lựa chọn đầu tiên là thuốc giảm đau dạ dày.

Thông thường, thuốc giảm đau sẽ có tác dụng trong cơn đau cấp, giúp giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, đã nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước cho thấy rằng phần lớn những người sử dụng thuốc giảm đau không những sử dụng sai phương pháp mà còn xem nhẹ những tác dụng phụ của các loại thuốc này. Thuốc đau dạ dày trong trường hợp này nếu dùng lâu dài và lạm dụng còn có thể gây ra những biến chứng tiêu cực ở đường tiêu hóa như viêm dạ dày, hay viêm loét dạ dày, đặc biệt là chảy máu dạ dày.

Phân loại thuốc giảm đau dạ dày
Thuốc đau dạ dày trong trường hợp này được chia làm 3 loại:
-          Thuốc giảm đau loại morphin: đây là nhóm thuốc có chung 1 đặc tính là gây nghiện, vì vậy đều thuộc thuốc "bảng A, gây nghiện", bác sỹ không kê đơn quá 7 ngày.
Thuốc đau dạ dày - Chế ngự cơn đau dạ dày cấp

-          Thuốc giảm đau không phải morphin: có thể kể đến như paracetamol & thuốc chống viêm không steroid. Khi bị viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày cần đi khám bác sĩ chuyên khoa đồng thời dùng thuốc theo hướng dẫn.
-          Thuốc hỗ trợ giảm đau: là những thuốc có tác dụng làm tăng hiệu quả giảm đau hay làm giảm nhẹ tác dụng phụ của các thuốc trên.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc giảm đau dạ dày
Dùng thuốc giảm đau lâu dài và lạm dụng có thể dẫn đến viêm loét dạ dày, xuất huyết đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến gan thận người dùng nhất là khi người bệnh sử dụng nhóm thuốc giảm đau nhanh, thuốc chống viêm non-steroid. Những tác dụng phụ này, thậm chí, còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
Tác dụng phụ của thuốc đau dạ dàylà thuốc giảm đau xuất hiện cả khi người dùng bằng đường uống hoặc tiêm.
Những tác dụng phụ này của thuốc giảm đau dạ dày thường hay gặp, một mặt do thuốc gây tổn thương trực tiếp lên niêm mạc dạ dày, mặt khác nó lại làm giảm quá trình sản xuất chất nhày, tạo điều kiện cho axit và pepsin của dịch vị gây tổn thương lên niêm mạc dạ dày.
Biểu hiện của các tác dụng phụ này khác nhau: có thể gây cảm giác đầy bụng, nóng rát vùng thượng vị, hay viêm loét dạ dày tá tràng; hoặc chảy máu, thủng dạ dày, hành tá tràng.

Nguyên tắc sử dụng thuốc giảm đau dạ dày
Khi lựa chọn thuốc giảm đau dạ dày, cần chú ý đến cường độ và bản chất của đau. VÀ tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo nên uống thuốc giảm đau theo bậc thang giảm đau sau:
-         Bậc 1 (đau nhẹ): người dùng nên dùng thuốc giảm đau không phải opioid như paracetamol, hay thuốc chống viêm không phải steroid. Việc lựa chọn này cũng tùy theo sự nhạy cảm của từng người, và đề nghị chống chỉ định với cơ địa từng người cùng sự tương tác của chúng với những thuốc khác.
-         Bậc 2 (đau vừa): người bệnh được kê phối hợp thuốc loại opioid yếu (codein, oxycodon) cùng với paracetamol, thuốc giảm đau, chống viêm không steroid hay thuốc giảm đau hỗ trợ. Hoặc, có thể dùng các thuốc giảm đau mạnh hơn như codein hoặc dextropropoxyphen nhưng nên hạn chế.
-          Bậc 3 (đau nặng): dùng thuốc giảm đau loại opioid mạnh: morphin, hydromorphon, methadon... kết hợp cùng phối hợp với thuốc chống viêm không steroid. Với trường hợp này, khi sử dụng cần có sự chỉ định của thầy thuốc, dùng đúng liều lượng & đúng thời gian chỉ định.
Để tránh những rối loạn về tiêu hóa và những tác dụng phụ không mong muốn khi vừa uống thuốc giảm đau, nên uống thuốc vào lúc no cùng một cốc nước (khoảng 200-250ml). Và đây là loại thuốc giảm đau cấp tính, chỉ nên dùng trong thời gian ngắn, không nên kéo dài và lạm dụng, dễ dẫn đến nhờn thuốc và có những tác dụng phụ nguy hiểm.

Ngoài thuốc giảm đau dạ dàycấp tính, người bệnh có thể sử dụng thuốc đau dạ dàyhỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày nhưng vẫn an toàn cho cơ thể như những loại thuốc có thành phần thiên nhiên. Loại thuốc này vừa có tác dụng giảm đau dạ dày, hỗ trợ điều trị các triệu chứng khó chịu ở dạ dày vừa cho người bệnh sử dụng lâu dài mà không lo sợ tác dụng phụ.


ch nhỏ bạn
Dạ dày là một bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người. Chúng thực hiện những chức năng chính như nghiền thức ăn và sử dụng các enzym tiêu hóa trong dịch vị nhằm phân hủy thức ăn. Nhưng đây cũng chính nơi gây nhiều rắc rối cho chúng ta bởi vì nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể phát sinh tại dạ dày như đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, ung thư dạ dày… Thuốc đau dạ dày Kowa Nhật Bản có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả, làm giảm các cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng, là một sản phẩm được tin dùng tại Nhật Bản.Thuốc được phối hơp đầy đủ các thành phần trong một phác đồ điều trị bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay.
Thuốc đau dạ dày - Chế ngự cơn đau dạ dày cấp

Thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
– Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

Xuất xứ: Nhật Bản
Số lượng: 300 viên

Công dụng của thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
- Hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, ợ nóng, ăn, uống quá nhiều không tiêu, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, nôn mửa.
- Với thành phần MMSC (methyl methionine sulfonium clorua), Lipase AP12 giúp tiêu hóa chất béo, natri hydro cacbonat axit có khả năng kháng axit có trong dạ dày làm trung hòa lượng axit qua đó giúp giảm đau dạ dày.
- Bằng cách trung hòa axit trong dạ dày, các enzym tiêu hóa sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 





Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment