Viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?

Viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?

Bệnh viêm dạ dày do 2 nguyên nhân chính là nhiễm vi khuẩn Hp & sử dụng các thuốc Chống viêm giảm đau không steroids (NSAIDs). Khi bị viêm dạ dày bệnh nhân nên đi kiểm tra xem mình có nhiễm vi khuẩn HP không để có hướng hỗ trợ điều trị đúng đắn. Vậy viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?

Vi khuẩn Hp là 1 loại xoắn khuẩn phổ biến trong niêm mạc dạ dày, vi khuẩn Hp là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về dạ dày phổ biến như viêm dạ dày- tá tràng, viêm loét dạ dày- tá tràng, ngoài ra, vi khuẩn Hp còn là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây bệnh ung thư dạ dày (WHO).

Viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?


Vi khuẩn Hp có nhiều ở trong nước bọt, trong cao răng, trong niêm mạc dạ dày của người bệnh nên chúng rất dễ lây nhiễm từ người sang người khác thông qua đường tiêu hóa.

Tỷ lệ nhiễm vi khuẩn Hp ở Việt Nam lên đến 70% dân số. Trong số đó có khoảng 10 -20% bệnh nhân có khả năng bị viêm loét dạ dày - tá tràng & 1-2% có khả năng bị ung thư dạ dày.

Tác hại của vi khuẩn HP cho dạ dày

Viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?

- Gây viêm cấp tính niêm mạc dạ dày: Phần lớn người bệnh khi mới bị nhiễm HP không có triệu chứng gì, chỉ có 1 số ít người bệnh trong giai đoạn nhiễm cấp tính có biểu hiện lâm sàng như: đầy bụng, buồn nôn, hay chán ăn.
- Viêm mãn tính niêm mạc dạ dày: Sau giai đoạn viêm cấp tính có triệu chứng lâm sang hoặc không có triệu chứng lâm sàng, lâu dài bệnh sẽ gây viêm mãn tính. 
- Viêm loét dạ dày - tá tràng: Viêm loét dạ dày thường gặp ở những người trên 40 tuổi, vị trí ổ loét thường gặp ở phía bờ cong nhỏ dạ dày, nhất là vùng nối giữa thân vị & hang vị. Viêm loét tá tràng hay gặp ở người có độ tuổi từ 20-50 tuổi, vị trí ổ viêm loét thường gặp tại phần đầu tá tràng hay còn gọi là hành tá tràng. Viêm loét dạ dày tá tràng hay gây biến chứng chảy máu dạ dày, và có thể xuất hiện phát lại nhiều lần.
Viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?

- Ung thư dạ dày:  Khi nhiễm vi khuẩn HP gây ra tình trạng viêm mãn tính tại niêm mạc dạ dày. Lâu ngày, tình trạng viêm này làm giảm và làm mất các tuyến tiết bình thường của dạ dày và thay vào đó là tổ chức xơ hay còn gọi là viêm teo, khiến niêm mạc bình thường bị thay thế bằng biểu mô niêm mạc ruột hay còn gọi là dị sản ruột. Tình trạng viêm teo niêm mạc dạ dày & dị sản ruột gặp khoảng 50% bệnh nhân bị nhiễm HP. Chính tình trạng viêm teo mãn tính nặng và dị sản ruột lan tỏa lâu ngày dẫn tới xuất hiện ung thư dạ dày

Từ những tác hại khi dương tính với vi khuẩn HP, thì việc tiêu diệt vi khuẩn HP sẽ giúp hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm dạ dày, loét dạ dày, ngăn ngừa ung thư dạ dày…


ch nhỏ bạn
Dạ dày là một bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người. Chúng thực hiện những chức năng chính như nghiền thức ăn và sử dụng các enzym tiêu hóa trong dịch vị nhằm phân hủy thức ăn. Nhưng đây cũng chính nơi gây nhiều rắc rối cho chúng ta bởi vì nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể phát sinh tại dạ dày như đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, ung thư dạ dày… Thuốc đau dạ dày Kowa Nhật Bản có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả, làm giảm các cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng, là một sản phẩm được tin dùng tại Nhật Bản.Thuốc được phối hơp đầy đủ các thành phần trong một phác đồ điều trị bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay.
Viêm dạ dày Hp dương tính có nguy hiểm không?

Thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
– Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

Xuất xứ: Nhật Bản
Số lượng: 300 viên

Công dụng của thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
- Hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, ợ nóng, ăn, uống quá nhiều không tiêu, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, nôn mửa.
- Với thành phần MMSC (methyl methionine sulfonium clorua), Lipase AP12 giúp tiêu hóa chất béo, natri hydro cacbonat axit có khả năng kháng axit có trong dạ dày làm trung hòa lượng axit qua đó giúp giảm đau dạ dày.
- Bằng cách trung hòa axit trong dạ dày, các enzym tiêu hóa sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment