BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN – NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG



Theo các nghiên cứu mới đây ước tính khoảng 25 – 35% dân số Việt Nam mắc bệnh suy tĩnh mạch chân, phần lớn bệnh nhân là nữ giới, từ 35 tuổi trở lên. Dưới đây là một số triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là bệnh phổ biến thường gặp, nhất là phụ nữ có sử dụng thuốc tránh thai, phụ nữ mang thai nhiều lần, những người làm việc trong môi trường nóng, phải đứng lâu hoặc ngồi lâu, ít vận động. Có đến 77,6% các bệnh nhân không biết mình mắc bệnh.

Các biểu hiện ban đầu mà người bệnh có thể nhận thấy là hay bị chuột rút, phù quanh mắt cá, mỏi chân, căng tức bắp chân… khiến người bệnh nhầm lẫn là bệnh loãng xương.

Suy giãn tĩnh mạch chân mạn tính thường ít nguy hiểm nhưng sẽ gây cho người mắc bệnh cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, biến chứng nặng hơn của bệnh là sự hình thành các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch, các cục máu này có thể gây tắc mạch máu tại chỗ hoặc di chuyển theo dòng máu và gây tắc mạch chỗ khác, trong đó nguy hiểm nhất là tắc mạch phổi, có thể dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Vì vậy, theo lời khuyên của bác sĩ, khi thấy chân có nhiều tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo, người bệnh cần đi siêu âm để chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch
Bình thường các động mạch đưa máu đỏ ( chứa nhiều oxy và chất dinh dưỡng từ tim đến các mô), tĩnh mạch đưa máu đen (nghèo oxy, ít dinh dưỡng) từ các mô về tim. Để đưa máu trở về tim, các tĩnh mạch ở chân phải làm việc thường xuyên chống lại trọng lực. Sự co thắt của các cơ ở chân của bạn và sự đàn hồi của thành tĩnh mạch giúp máu đến tim. Các van nhỏ trong tĩnh mạch lúc này hoạt động như một mái chèo và mở ra để máu chảy về phía tim của bạn sau đó đóng để ngăn chặn máu chảy ngược trở lại.
Khi các van tĩnh mạch này bị suy khả năng đưa máu về tim bị giảm sút và mỗi lần đóng van sẽ có một lượng máu chảy ngược lại lâu dần, lượng máu chảy ngược lại đó nhiều lên dẫn đến ứ đọng máu đen ở vùng thấp nhất là chân. Tình trạng ứ máu này dẫn đến giãn tĩnh mạch và những rối loạn sinh hóa gây ra những triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch.

Dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân


Suy giãn tĩnh mạch là do suy và tổn thương những van tĩnh mạch đưa đến giãn tĩnh mạch. Người bệnh có những triệu chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng lao động như:
  1. Đau chân, nặng chân, tê mỏi chân khi đứng lâu hay ngồi nhiều.
  2. Phù chân: Thường thấy ở vùng mắt cá chân, bàn chân; có khi phù kín đáo hơn, chỉ cảm thấy mang giày dép chật so với bình thường.
  3. Chuột rút, cảm giác tê chân, châm chích, như có kiến bò vùng cẳng chân
  4. Gân xanh: tĩnh mạch có thể nổi li ti từng mảng lớn nhỏ khác nhau, màu xanh hoặc tím đỏ (tĩnh mạch hình mạng nhện) , đôi chỗ giống như hình pháo bông hay nổi to ngoằn ngoèo như con giun dưới da.
  5. Da vùng chân thay đổi màu sắc, ngứa, chàm rất khó trị liệu.
Biến chứng của suy giãn tĩnh mạch:


Gây viêm loét, nhiễm trùng rất khó hỗ trợ điều trị.
Xuất hiện cục máu đông trong tĩnh mạch gây viêm tắc tĩnh mạch.
Tắc mạch máu phổi là một biến chứng cho thấy tình trạng bệnh rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.
Lâu dần bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đi lại.

Mách nhỏ bạn
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến cho nhiều người gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc và làm mất thẩm mỹ. Kem Varikosette với nhiều thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như nuôi dưỡng vùng da bị bệnh khỏe mạnh hơn.


Kem Varikosette
Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Công dụng của kem Varikosette:
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch
  • Kích thích lưu thông máu, loại bỏ các khối máu đông bị mắc kẹt trong các tĩnh mạch
  • Loại bỏ nhanh các dấu hiệu sưng phù, mệt mỏi của đôi chân
  • Tái sinh, khử trùng vùng da bị giãn tĩnh mạch
  • Chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mềm mượt, khỏe mạnh

THÀNH PHẦN CỦA KEM VARIKOSETTE


CÁCH SỬ DỤNG CỦA KEM VARIKOSETTE

Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG


Ý KIẾN CỦA BÁC SĨ



Nước sản xuất: Nga

Liệu trình tối ưu: 5-7 lọ

Giá thị trường: 1.200.000/lọ 
Giá khuyến mại: 270.000/lọ 

Giảm: >>> 80% 

Khuyến mãi bổ sung: Mua 2 tặng 1 và Mua 3 tặng 2 & Mua 4 tặng 3 !!! 

Giao hàng: Miễn phí vận chuyển toàn quốc 
--------------------------------------------------------------------------------- 
Docqua.com 
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551



Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment