Làm thế nào để chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30?

Làm thế nào để chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30?

Bước vào tuổi 30, làn da của phụ nữ đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da

HỎI

Làm thế nào để chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30?


ĐÁP

BIỆN PHÁP CHỐNG LÃO HÓA TUYỆT VỜI CHO PHỤ NỮ TUỔI 30

Bước vào tuổi 30, hàng loạt những thay đổi từ ngoại hình (béo vòng 2, chảy xệ vòng một, rụng tóc, trứng cá, nám sạm da, tâm sinh lý (dễ cáu gắt, khó ngủ…) đẩy người phụ nữ rơi vào giai đoạn “giao mùa” của cuộc đời. Trong đó, các vấn đề lão hóa da được chị em quan tâm hơn cả, bởi người phụ nữ nào cũng ao ước mình sẽ trẻ đẹp mãi. Để làm chậm quá trình “xuống dốc không phanh” của cơ thể, có 4 nguyên tắc tối quan trọng mà chuyên gia tư vấn cho chị em.

1. Dinh dưỡng – yếu tố quan trọng để chống lão hóa

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố đầu tiên để có làn da khỏe khoắn, tươi mới từ bên trong. Hạn chế chất ngọt, tăng cường vitamin và khoáng chất, nạp thêm axit béo có lợi, uống đủ nước và chăm chỉ bổ sung collagen,… là những thói quen dinh dưỡng mà bạn cần phải ghi nhớ.

Hạn chế chất ngọt: Một nghiên cứu trên Tạp chí Age Journal (Mỹ) cho thấy, mức đường huyết có liên quan đến làn da. Cứ tăng một millimol đường trong mỗi lít máu, khuôn mặt bạn sẽ trông già hơn 5 tháng tuổi. Lượng đường trong máu quá cao còn gây ra tình trạng vỡ mao mạch, làm tổn thương tế bào, khiến da nhăn và nám. Đường cũng là nguyên nhân gây ra quầng thâm, bọng mắt và tăng kích thước lỗ chân lông.

Tăng cường vitamin và khoáng chất: Vitamin A, C, E là 3 loại vitamin quan trọng có tác dụng hỗ trợ ức chế quá trình lão hóa da. Khoáng chất cũng có vai trò quan trọng đối với da, đặc biệt là selenium, sắt và lycopene. Selenium có vai trò thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione tự nhiên trong cơ thể, giúp làm trắng da và khôi phục các tế bào bị tổn thương. Sắt có vai trò kích thích sản sinh collagen và giảm nếp nhăn, trong khi chất chống oxy hóa lycopene tự nhiên có nhiều trong cà chua lại giúp da hồng hào, rạng rỡ.

Uống đủ nước: 2 lít nước mỗi ngày là cách hiệu quả để cung cấp đủ nước cho quá trình trao đổi chất trên da, giữ ẩm tự nhiên và tránh tình trạng da thô ráp, thiếu sức sống.

Bổ sung collagen: Collagen chiếm tới 80% trong mô liên kết, 30% protein trong cơ thể người và 70% cấu trúc tế bào biểu bì, quyết định sự săn chắc và tươi trẻ của làn da. Loại protein này có tác dụng duy trì độ đàn hồi, sự săn chắc, mịn màng và độ sáng cho da. Khi tuổi tác tăng lên, collagen trong cơ thể thất thoát dần khiến da mất tính đàn hồi và tạo thành các nếp nhăn, chùng, chảy xệ.
Chị em có thể bổ sung collagen bằng cách sử dụng các loại thực phẩm như chân giò lợn, thịt, cá,… hoặc các sản phẩm dưỡng da bôi ngoài bổ sung collagen từ thiên nhiên.

2. Vận động – phương pháp hiệu quả duy trì tuổi thanh xuân

Trung bình, mỗi phụ nữ mất 23% khối lượng cơ bắp trong khoảng thời gian từ 30 đến 70 tuổi. Sức lực của mỗi người và độ đàn hồi của da càng giảm nhanh hơn khi về già. Thường xuyên tập luyện là điều không thể thiếu để kéo dài tuổi thọ và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài việc tham gia các môn thể thao nâng cao sức khỏe cơ thể như yoga, gym, erobic… chị em đừng quên những bài tập chăm sóc da cơ bản. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa phù hợp với loại da, thường xuyên massage các cơ mặt, mắt và cổ với tinh chất dưỡng sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu trên da và cải thiện đáng kể dấu hiệu lão hóa.

Chỉ cần một tháng nghiêm túc thực hiện những tuyệt chiêu trên, bạn có thể thấy được sự thay đổi tích cực trên cơ thể. Làn da trở nên săn chắc, tươi sáng, vóc dáng gọn gàng hơn và tinh thần luôn sảng khoái, tràn đầy sức sống.  

3. Chống lão hóa da với lối sống khoa học

Ngủ đủ giấc, không rượu bia, caffeine, thuốc lá,… là những lưu ý để tránh làm tổn thương làn da tuổi 30.

Ngủ đủ giấc: Theo Hiệp hội Chăm sóc Giấc ngủ quốc gia Mỹ khuyến cáo, thời gian ngủ mỗi đêm nên kéo dài 7-9 tiếng. Khi ngủ, cơ thể giải phóng một loại hormone tăng trưởng giúp phục hồi collagen và elastin, cấu trúc thiết yếu cho làn da khỏe mạnh.

Không rượu bia: Vì có tác dụng lợi tiểu nên rượu bia sẽ gây trở ngại cho việc duy trì sự cân bằng lượng nước trong cơ thể. Do đó, da sẽ thường bị mất nước, khô sần – một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng nhăn, chùng.

Không thuốc lá: Trong khói thuốc lá chứa hơn 7000 chất. Trong đó có hàng trăm loại có hại cho sức khỏe: 70 chất gây ung thư, bao gồm chất gây nghiện và các chất gây độc (Nicotine, Monoxit carbon: khí CO, Benzopyrene, Nitrosamine). Khói thuốc gây nếp nhăn bằng cách thu hẹp các mạch máu ở các lớp ngoài của da, gây suy tuần hoàn máu, lượng oxy và các chất dinh dưỡng cho làn da giảm. Khói thuốc cũng làm tổn hại các thành phần quan trọng duy trì sức khỏe của da như collagen và eslatin, tạo nên các nếp nhăn sâu.

Do vậy, nếu bạn đang hút thuốc thì phải bỏ ngay lập tức nhé. Và đừng quên khuyên người thân quanh mình bỏ thuốc vì việc hút thuốc thụ động còn có hại gấp nhiều lần.

Tránh stress căng thẳng
Khi bị stress, cơ thể thường giải phóng một lượng lớn hormone cortisol, góp phần làm xuất hiện bệnh cao huyết áp, béo phì và tiểu đường. Không chỉ thế, stress còn ảnh hưởng lớn đến làn da: theo các nhà khoa học tại Trường Đại học Freedom ở Berlin, một trong những tác hại chính của stress đối với da là kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn, có khi còn làm xuất hiện các bệnh nguy hiểm khác như chàm bội nhiễm, vảy nến…

Bạn nên  luôn duy trì cuộc sống theo hướng tích cực, tận dụng tối đa những giờ phút thư giãn, sống vui tươi, lành mạnh và cởi mở với mọi người xung quanh.

4. Chống lão hóa với chế độ chăm sóc da khoa học

Làn da ở độ tuổi này trở nên vô cùng nhạy cảm do tác động của nhiều yếu tố (nội tiết thay đổi, stress căng thẳng, …), bởi vậy, bạn cần phải xây dựng cho mình chế độ chăm sóc da khoa học nếu muốn níu giữ làn da thanh xuân của mình:
-  Luôn giữ da mặt được sạch sẽ với việc tẩy trang + rửa mặt hàng ngày và tẩy da chết 2 lần/tuần với các sản phẩm uy tín.
-  Sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày, giúp tái tạo, tăng cường độ đàn hồi, kích thích sự liên kết giữa các mô, giúp da săn chắc và là biện pháp hiệu quả phòng chống chảy xệ da mặt.
-  Đắp mặt nạ 2 lần/tuần, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên có tính chất chống lão hóa cao: mặt nạ đu đủ, khoai tây, dầu oliu, bột yến mạch… Hoặc lựa chọn các loại mặt nạ chuyên dụng để cung cấp trực tiếp collagen cho làn da.
-  Bôi kem chống nắng hàng ngày, bạn cần phải bảo vệ da cẩn thận với ánh nắng mặt trời. Vì ánh sáng mặt trời chứa nhiều UVA – kẻ thù gây ra nếp nhăn, nám sạm, tàn nhang và tệ hơn là ung thư da. Nếu phải ở lâu ngoài trời, đặc biệt là khung 10-15h hàng ngày, chị em nên che chắn cẩn thận và đừng quên sử dụng kem chống nắng.


=> Mách nhỏ bạn
Cùng với tuổi tác, dưới tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời, và do stress, mất ngủ,… da bạn sẽ bị lão hóa dần, da mặt mất sự cân bằng độ ẩm dẫn đến xuất hiện nhiều nếp nhăn, cơ mặt bị nhão, bị chảy xệ,… Bộ sản phẩm Queenie Paeon được Hội khoa học và Đông y Hàn Quốc đã chứng nhận và cam kết là dòng dược mỹ phẩm thực thụ tốt nhất với chất lượng và dịch vụ  tin tưởng và là dòng mỹ phẩm cao cấp của tương lai.

Làm thế nào để chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30?

Queenie Paeon là dòng mỹ phẩm cao cấp được chiết xuất từ ngọc trai, hoa mẫu đơn, nhân sâm sẽ giúp tái tạo lại làn da và làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên:
Độ ẩm cao - tái tạo, phục hồi hiệu quả làn da từ bên trong
Mờ nếp nhăn, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn mới.
-  Cải thiện độ săn chắc & se khít lỗ chân lông
Dưỡng sáng da giúp mờ vết thâm trên da
Hương thơm dịu nhẹ, không gây kích ứng.

Làm thế nào để chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30?


Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 – Ngõ 4 – Đặng Văn Ngữ - Đống Đa – Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 – Ms Châm: 0975.96.1551

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment