Bạn có biết chế độ ăn kiêng 20-20

Bạn có biết chế độ ăn kiêng 20-20
Chế độ ăn kiêng 20/20 là chế độ ăn dựa trên cơ sở của những nghiên cứu khoa học giúp bạn kiểm soát cơn đói cũng như hình thành thói quen ăn uống tốt hơn. Tên của chế độ ăn “20/20” dựa trên danh sách 20 loại thực phẩm có khả năng tiêu hao năng lượng của con người khi tiêu hóa nó. Vì vậy, khi ăn các loại thực phẩm này bạn vừa đốt cháy nhiều calo hơn vừa có cảm giác no lâu hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu chế độ ăn kiêng giảm cân được đánh giá là khá an toàn.

Tổng thể một chế độ ăn kiêng 20/20 sẽ gồm 3 giai đoạn như sau:
1. Giai đoạn 1 (5 ngày):
Bạn sẽ khởi động quá trình giảm cân bằng việc chỉ ăn những loại thức ăn có trong danh sách 20/20, bao gồm dầu dừa, trà xanh, mù tạt vàng, dầu olive, hạnh nhân, táo, đậu Hà Lan, mận khô, mơ khô, nho khô, rau xanh, đậu lăng, bơ lạc, hạt dẻ cười, sữa chua, trứng, lúa mạch đen, cá tuyết, đậu phụ, bột whey. Mỗi ngày bạn cần ăn 4 bữa, mỗi bữa cách nhau 4 tiếng. Một số gia vị có thể sử dụng là hạt tiêu, tỏi, nước chanh, chú ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
Giai đoạn này chủ yếu là giảm tích nước trong cơ thể nên bạn cần loại bỏ bớt muối và thực phẩm chế biến sẵn trong thực đơn hàng ngày. 5 ngày đầu sẽ giúp bạn làm quen với thời kỳ tiếp theo của chế độ ăn và phần biệt được cơn đói thực sự với những cơn thèm ăn do thói quen hay tâm lý.
Lưu ý: Nếu không tìm mua được các thực phẩm này tại Việt Nam, bạn có thể dùng các thực phẩm thay thế
- Bơ lạc =  hạt dẻ/ hạt hướng dương
- Hạnh nhân =  hạt bí
- Lúa mạch đen = bánh mì đen/ bánh mì nguyên cám
- Nếu cơ địa bạn bị dị ứng với sữa chua (khó tiêu) thì có thể thay thế bằng nước gạo rang (không đường)
- Bột whey =  bột gạo lức xay
2. Giai đoạn 2 (5 ngày):
Ở giai đoạn này, bạn có thể bổ sung thêm một số thức ăn khác ngoài danh sách 20/20. Một số món bạn có thể ăn như thịt ức gà, cá ngừ, yến mạch, gạo lức, cà rốt, cà chua, nấm, hạt điều và quả việt quất. Hãy luôn lưu ý rằng trong các bữa chính và bữa phụ cần có ít nhất 2 loại thực phẩm trong danh sách 20/20.
Bạn vẫn đảm bảo 4 bữa/ ngày và mỗi bữa cách nhau 4 tiếng. Ngoài các gia vị ở giai đoạn 1, bạn có thể thêm dấm, thì là, hạt tiêu, ớt.
Giai đoạn 2 nhằm mục tiêu giúp bạn kích thích cảm nhận hương vị món ăn trọn vẹn mà không phụ thuộc vào đường hay muối.
3. Giai đoạn 3 (20 ngày)
Bạn tiếp tục bổ sung thêm một số thực phẩm khác vào thực đơn của mình gồm quả bơ, quả mâm xôi, nấm, khoai tây, rau chân vịt, hạt diêm mạch (quinoa), đậu đen.
Bạn duy trì số lượng bữa ăn là 4 bữa/ ngày, cách nhau 4 giờ, mỗi bữa phải có ít nhất 2 nguyên liệu từ danh sách 20/20. Mỗi tuần bạn có thể “ăn gian”, tự thưởng cho bản thân 1 hoặc 2 bữa khoai tây chiên, bánh quy, chocolate, một ly rượu vang...
Sau khi thực hiện 20 ngày, nếu bạn đạt được mức cân nặng mong muốn thì có thể dừng lại. Nếu vẫn mong muốn giảm cân tiếp thì bạn có thể thực hiện đến khi giảm cân vừa ý thì mới dừng.
Bạn có biết chế độ ăn kiêng 20-20
Các chuyên gia và những người đã áp dụng chế độ ăn kiêng 20/20 nhận xét bạn có thể giảm cân đúng như kỳ vọng vì đã cắt giảm một lượng đường đáng kể trong khẩu phần ăn. Hiệu quả giảm cân cũng được đánh giá là bền vững, khó bị tăng cân trở lại. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục duy trì vóc dáng bằng cách chi nhỏ các bữa ăn trong ngày dựa trên thực phẩm trong chế độ 20/20.
Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng này khác nghiêm khắc, trong 1 tháng bạn không được ăn cơm trắng mà chỉ ăn cơm gạo lức. Ngoải ra, bạn cần căn thời gian ăn uống chính xác, mỗi bữa cách nhau 4 tiếng nên người đi làm hoặc sinh hoạt chung với gia đình hơi khó thực hiện. Thời gian biểu gợi ý cho bạn như sau:
- Ăn sáng lúc 6h, ăn nhẹ lúc 10h, ăn trưa lúc 14h và ăn tối lúc 18h.
- Ăn sáng lúc 8h giờ, ăn trưa lúc 12h, ăn nhẹ lúc 16h và ăn tối lúc 20h.
Mách nhỏ bạn
Giảm cân, giảm mỡ bụng không chỉ giúp chúng ta trở nên thon gọn, hấp dẫn tự tin hơn, tạo thêm cơ hội thể hiện bản thân mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của tạp chí BBC những người có thân hình thon gọn hấp dẫn sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn, chơi thể thao tốt hơn, nhiều bạn bè hơn và hấp dẫn bạn tình hơn. Với thành phần chính là chất xơ từ hạt bí ngô, PCB 20 không hề sử dụng các chất giảm cân gây hại cho sức khỏe người sử dụng. PCB 20 được nghiên cứu và kiểm nghiệm kĩ càng, sản phẩm được đánh giá là phù hợp với cơ địa của bất kỳ ai.
PCB 20 – Thực phẩm giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn
Bạn có biết chế độ ăn kiêng 20-20
Xuất xứ: Nga
Trọng lượng: 100 g
Công dụng mà PCB 20 mang lại cho người sử dụng là:
-  Giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn hấp thu chất béo
-  Loại bỏ các chất độc, giảm ứ đọng trong túi mật
-  Điều hòa nhu động ruột, phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột
-  Giảm lượng đường trong máu, tăng cường trao đổi chất
-  Tạo lớp màng trên thành dạ dày, hạn chế tiêu hóa!!!

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment