Bệnh vảy nến có thể phát triển thành viêm khớp vảy nến

  Bệnh vảy nến có thể phát triển thành viêm khớp vảy nến

Đa số người mắc bệnh vảy nến không gặp nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên, có 1 số trường hợp bệnh vảy nếncó thể phát triển thành viêm khớp vảy nến, gây viêm khớp, cứng khớp, biến dạng khớp,… khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

Bệnh vảy nến có thể phát triển thành viêm khớp vảy nến
Bệnh vảy nến có thể tiến triển thành bệnh viêm khớp vẩy nến, ngoài ra còn có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, hay béo phì và các vấn đề về tim mạch. Người ta ước tính rằng cứ 10 người mắc bệnh vảy nến thì có 3 người sẽ bị sưng và đau ở các khớp xương, và tình trạng đó được gọi là viêm khớp vảy nến. Khi bệnh nhân ở dạng này, cần được hỗ trợ điều trị kết hợp bởi các bác sĩ da liễu và bác sĩ có chuyên ngành xương khớp.

  Bệnh vảy nến có thể phát triển thành viêm khớp vảy nến
Biến chứng bệnh vảy nến thành viêm khớp vảy nến


Việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị sớm bệnh vẩy nến là rất quan trọng vì bệnh này khi đã tiến triển thành bệnh viêm khớp vẩy nến mãn tính sẽ gây ra những thiệt hại đáng kể về chức năng vận động  cũng như chất lượng cuộc sống, khả năng làm việc và tuổi thọ của bệnh nhân.

Cả 2 bệnh vảy nếnviêm khớp vảy nến đều gây viêm nhưng là ở các vùng khác nhau của cơ thể.
-  Với trường hợp của bệnh vảy nến, tổn thương có thể gây ra ở da, móng, khớp. Nhưng khi sang viêm khớp vảy nến, nơi bị tổn thương là những khớp (tay, chân, cột sống…). Các triệu chứng của bệnh viêm khớp vẩy nến xảy ra trong âm thầm hoặc trong giai đoạn bệnh bùng phát.
- Viêm khớp vảy nến có thể gây đau nhức, nóng và đỏ các khớp (các khu vực bị ảnh hưởng khiến bệnh nhân cảm thấy cứng và khó cử động); các ngón tay bị sưng lên (ngón tay hình xúc xích), cơ thể mệt mỏi và có hiện tượng sốt.

Viêm khớp vảy nến có thể gây ra những thiệt hại khó lường nếu không được hỗ trợ điều trị đúng cách.  Các triệu chứng bệnh viêm khớp vẩy nến xuất hiện và biến mất rất nhanh, nhưng sau đó trở lại ở vị trí khác khiến việc chẩn đoán bệnh sớm rất khó khăn. Nếu như bệnh được phát hiện sớm, người bệnh có thể kiểm soát được các triệu chứng, ngăn chặn được các cơn đau, hạn chế nguy cơ bị tàn tật do cứng khớp, biến dạng khớp.


Vì  vậy, với bệnh viêm khớp vẩy nến, điều quan trọng là cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bác sĩ da liễu và bác sĩ chuyên khoa xương khớp, nhằm tăng khả năng tiếp cận, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh sớm. Điều này giúp cho việc ngăn ngừa vảy nến tiến triển thành viêm khớp vảy nến, tạo ra 1 tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống người bệnh.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment