Bệnh vẩy nến có lây không?

Bệnh vẩy nến có lây không?


Bệnh vẩy nến với biểu hiện rất đặc trưng mà bạn có thể nhận biết ngay bằng mắt thường đó là những mảng bám bất thường, kì dị trên da. Chính vì bệnh vẩy nến dễ nhận biết nên khiến cho người ta e ngại và thắc mắc không biết bệnh vẩy nến có lây không?

Bệnh vẩy nến có lây không?
Theo các bác sĩ chuyên và chuyên gia y tế thì bệnh vẩy nếnkhông phải là 1 bệnh truyền nhiễm nên không lây truyền, nói cách khác là bệnh vẩy nến không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác.

Mặc dù cho đến nay, các nhà khoa học và chuyên gia y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh vẩy nến, nhưng theo các kiến thức y khoa cùng các triệu chứng lâm sàng cho thấy bệnh vẩy nến không có hiện tượng lây nhiễm.

 Bệnh vẩy nến có lây không?

Bệnh vẩy nến không lây truyền từ người bệnh sang người khác nhưng lây lan trên cơ thể người bệnh
Nhiều người bệnh khi bước vào giai đoạn bệnh nặng hơn thường thấy nhiều vùng cơ thể bị bệnh hơn, triệu chứng của bệnh phát tác nhiều hơn thì lo sợ việc bệnh này lây nhiễm. Hơn thế nhiều người đã đi hỗ trợ điều trị xong 1 thời gian sau lại thấy bệnh quay trở lại thì cho rằng mình bị lây nhiễm lại từ người khác. Tuy nhiên, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà bệnh quay trở lại chứ không phải hiện tượng do bệnh lây nhiễm từ người này sang người khác. Tuy nhiên, nếu người bệnh không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời thì sẽ khiến bệnh lây lan sang các vùng da khỏe mạnh khác trên cơ thể mình.

Bệnh vẩy nến không lây truyền nhưng có di truyền
Mặc dù bệnh vẩy nến không lây truyền từ người này sang người khác nhưng bệnh có khả năng di truyền từ thế hệ này qua các thế hệ khác. Trong đo, có khoảng ⅓ số người bị bệnh vẩy nến đã có người thân bị mắc bệnh. Ngoài ra, theo nghiên cứu, nếu bố hoặc mẹ có mắc bệnh vẩy nến thì khả năng di truyền cho con cái là 25%, trong trường hợp cả bố và mẹ cùng mắc bệnh thì khả năng di truyền là khoảng 50%, và nếu 1 trong 2 bé song sinh bị vẩy nến thì có đến 70% bé còn lại cũng sẽ mắc bệnh vẩy nến.

Bệnh vẩy nến có lây không?


Như vậy, nếu ai còn thắc mắc rằng bệnh vẩy nến có lây không? Thì câu trả lời là: bệnh vẩy nến không lây. Tuy nhiên, nếu không được kịp thời hỗ trợ điều trị thì bệnh có nguy cơ lây lan trên toàn cơ thể người bệnh và bệnh có khả năng di truyền sang đời sau.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment