Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Bạn vẫn biết các chất chống lão hóa luôn có sẵn trong thiên nhiên, nhưng đó là chất gì và có trong các loại thực phẩm hay nước uống nào? Những thực phẩm chứa chất polyphenolic chính là chìa khóa chống lão hóa da tuyệt vời mà không mấy người biết tới. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về các thực phẩm chống lão hóanhé.

Polyphenolic có ở đâu?
Các loại trái cây như: quả mâm xôi, dâu tây, táo... rất giàu hợp chất Polyphenolic - chất chống oxy hóa với tác dụng bảo vệ cơ thể và chống lại sự suy giảm sức khỏe thể chất, tinh thần.
Ăn các loại quả này hàng ngày giúp bạn duy trì sự minh mẫn, vui vẻ đồng thời giảm căng thẳng, giảm viêm và cải thiện sức khỏe của các tế bào trong cơ thể.
Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học tại trường Đại học Leeds (Anh) đã phát hiện ra một chất có cấu tạo phức tạp giúp tim trẻ lại, thúc đẩy sự tuần hoàn máu và tăng khả năng miễn dịch. Tên gọi của hợp chất đó là “epicatechine polyphenol”, nó có tác dụng rất tốt đến hệ tim mạch và duy trì được tính đàn hồi của các mạch máu
Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da
Hợp chất epicatechine polyphenol có nhiều trong quả táo dại giúp bạn chống lão hóa da hiệu quả nhất

Nghiên cứu này được thử nghiệm ở những người tình nguyện trong suốt quá trình nghiên cứu. Nếu một người dùng nước táp ép với lượng lớn nhất thì hệ tim mạch và cơ thể trẻ lại ít nhất 17 năm.
Các nhà khoa học Anh cho biết, ăn đều đặn quả táo dại hàng ngày sẽ làm quá trình lão hóa cơ thể như vết nám, nếp nhăn... chậm lại 20%.
Một số loại đồ uống như: cacao, trà xanh, trà đen, rượu vang... có chứa nhiều chất này giúp chống lại tổn thương do oxy hóa gây nên. Cacao là thức uống dẫn đầu danh sách, bạn hãy pha một cốc cacao kết hợp với sữa không béo để giúp cơ thể sảng khoái, củng cố hệ xương vững chắc.

Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da
Cacao - thức uống hàng đầu giúp chống lão hóa da

Thưởng thức một tách trà xanh mang lại nhiều lợi ích hơn là sự thư giãn, thành phần kháng sinh chống viêm của trà xanh bảo vệ cơ thể bạn, một trong những tác dụng đó là nuôi dưỡng da mặt.
Chất chống oxi hóa trong trà xanh giúp mát da, loại bỏ độc tố trên da, nhờ đó da bạn trở nên khỏe hơn, căng mịn và có độ đàn hồi tốt.
Đặc biệt, bạn bổ sung thêm 1 chút nước cốt chanh, cam, bưởi vào tách trà sẽ tawgng cường tác dụng chống lão hóa. Những nếp nhăn làm bạn lo lắng trước kia sẽ dần mất đi, thay vào đó là làn da tươi trẻ.

Các loại thực phẩm này chứa nhiều Vitamin C
Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như ớt đỏ, cam, dâu... giúp ngăn chặn sự thay đổi liên quan đến lão hóa da. Dù ở độ tuổi nào, phụ nữ cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin C và axit Linoleic để hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn, khô da và giúp da mịn màng hơn.
Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Trong cam có chứa hàm lượng vitamin C cao, bổ sung các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi sự phá hủy của gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa.
Dâu ngoài chứa nhiều vitamin C còn có chất kháng oxy hóa, bảo vệ làn da bạn 1 cách hiệu quả.
Cà chua có vitamin A, B, C và nhiều khoáng chất giúp gan hoạt động tốt, tạo cảm giác ngon miệng.

Rau xanh đậm
Những loại rau có lá màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, bắp cải, súp lơ xanh... chứa nhiều chất chống oxi hóa đối kháng với các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa sớm. Đặc biệt, cải bina và cải xoăn còn bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng tiêu cực của tia UV.
Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Trong súp lơ xanh (bông cải xanh) có chứa chất Phytochemicals, tăng cường hệ thống miễn dịch & đề kháng của cơ thể chống lại các loại siêu vi, ngăn chặn bệnh tật xuất hiện. Các loại vitamin trong loại rau này rất phong phú, phải kể đến nhiều nhất là A, E, C và axit folic giúp trẻ hóa cơ thể và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.
Các loại rau này giúp bạn giảm mức độ suy giảm nhận thức do tuổi tác. Nếu người nhà bạn từ độ tuổi 65 trở lên thì nên ăn 3-4 lần/ tuần các loại rau xanh lá để có trí nhớ tốt và mình mẫn hơn.

Các loại quả, hạt chứa nhiều dầu
Đậu nành, mè, hướng dương, óc chó, quả thông là nhóm thực phẩm có dồi dào chất chống oxy hóa và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe như protein, omega 3, vitamin E và canxi....
Trong các thực phẩm trên, chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đậu nành thường xuyên, đây là thực phẩm chống lão hóa từ thiện nhiên với thành phần chính là Genistein, một chất rất hiếm và quan trọng để chống oxy hóa.

Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Chất Genistein có trong đậu nành có tác dụng chống lão hóa da

Quả oliu và đặc biệt là dầu oliu có khả năng chống oxi hóa mạnh, giảm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi làn da xấu do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí, khói thuốc lá...
Dầu oliu còn được dùng để dưỡng da bởi khả năng thẩm thấu vào da sâu và nhanh hơn, lại an toàn hơn sử dụng mỹ phẩm.
Hạnh nhân có chứa hàm lượng vitamin E cao, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do sản sinh ra bời ô nhiễm không khí, peroxit và tia cực tím. Bạn nên ăn khoảng 10 hạt hạnh nhan mỗi ngày để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình.

Các loại củ quả có màu vàng
Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Bí đỏ, cà rốt, khoai lang... chứa nhiều caroten - tính chất chống oxi hóa nhất, giúp da tăng độ đàn hồi, ngăn sự hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, cà rốt còn có nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, beta-lyrotene trong cà rốt là chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn ung thư và lọc chất độc trong cơ thể

Sữa và nước
Sữa là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipit, đường, vitamin và các khoáng chất.
Những thực phẩm hàng đầu chứa chất chống lão hóa da

Nước khoáng có hàm lượng khoáng vài trăm mg/l chỉ là nước khoáng giải khát, còn những loại có hàm lượng khoáng trên 1.000mg được xem là nước khoáng hỗ trợ điều bệnh và chỉ sử dụng khi có sự hướng dẫn của các sĩ. Người bệnh loãng xương uống nước khoáng giàu canxi rất cần thiết để bổ sung canxi cho cơ thể.

Một số loại hải sản như sò dương, cá ngừ
Sò dương ngoài việc giúp giải độc, tăng cường tiêu hóa còn có hàm lượng vitamin B12 cao, giúp làn da khỏe, đàn hồi tốt hơn.
Axit béo trong cá ngừ có thể làm giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh đột quỵ, bệnh đau nửa đầu và chống khô da.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment