Trắng da, chống lão hóa với bột sắn dây

Trắng da, chống lão hóa với bột sắn dây

Trong Đông y, bột sắn dây là loại thực phẩm được nhiều người khen ngợi và được phụ nữ đặc biệt ưa chuộng. Củ sắn dây trải qua nhiều công đoạn như nghiền, lọc và phơi khô mới chiết xuất ra được tinh bột. Sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình với rất nhiều tác dụng thanh nhiệt, thông đại tiểu tiện và giải độc. Ngoài ra, bột sắn dây còn có công dụng tuyệt vời với sắc đẹp và sức khỏe phụ nữ như chống lão hóa da, nở ngực...

Mờ tàn nhang
Hoạt chất isoflavone trong củ sắn dây tương tự như hormone estrogen ở người phụ nữ. Hoạt chất này thay thế những hormone bị rối loạn, giúp ổn định hoạt động của chúng, ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều hắc tố melanin, làm giảm thâm nám, tàn nhang. Isofavone còn được biết đến là chất chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.

Giảm mụn
Bột sắn dây có công dụng thanh nhiệt, giải độc nên nhanh chóng đẩy lùi các độc tố tích tụ trong cơ thể, giảm mụn nên làn da sẽ trở nên láng mịn, hồng hào hơn. Uống một cốc bột sẵn dây mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ khi thấy tình trạng mụn trên da được cải thiện rõ rệt.

Chống lão hóa
Plavonoi trong sắn dây giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn và là chất chống oxi hóa cao nhờ đó quá trình lưu thông máu tốt hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Cải thiện vòng 1
Thành phần protein và lexithin trong bột sắn dây kích thích sản sinh nhiều estrogen - nội tiết tố nữ khiến vòng 1 của phụ nữ săn tròn và chắc hơn. Từ xa xưa, phụ nữ đã uống bột sắn dây để điều hòa kinh nguyệt cũng như kích thích vòng 1 phát triển tự nhiên.

Muốn bột sắn dây phát huy được hiệu quả cao nhất, bạn nên chú ý 3 cách pha như sau:
Pha chín: hòa tan 2 muỗng bột sắn dây cùng một chút nước lạnh và đường, bắc lên bếp đun sau đó bạn từ từ thêm nước sôi, khuấy đều tay, nhỏ lửa cho đến khi bột chín sệt, chuyển màu trắng trong là có thể ăn được.
Trắng da, chống lão hóa với bột sắn dây

Pha sống: 2 muỗng bột sắn dây, đường hòa chung với 200ml nước nguội, khuấy đều cho đến khi tan đường. Bạn có thể cho thêm vài giọt chanh hoặc quất, vanilla (tùy khẩu vị) sẽ thơm ngon hơn khi uống.
Nấu chè: cho viên bột sắn nhỏ, đường vào cốc rồi rót từ từ nước nóng vào. Bạn chờ vài phút rồi mới khuấy bột lên, làm cách này bột sắn sẽ không tan hết mà vón lại thành từng cục nhỏ. Khi nấu chín các viên bột sẵn dai dai rất thú vị.

Hiện nay, mọi người thường ướp hoa bưởi vào sắn dây để tạo mùi thơm, tuy nhiên cách này sẽ làm giảm dược tính của bột một cách đáng kể. Lưu ý là người bụng yếu cần thận trọng khi uống bột sắn dây pha sống, có thể sẽ gây kích thích đường ruột, tạo cảm giác khó chịu. Mọi người nên uống tối đa 1 ly nước sắn dây mỗi ngày, không nên uống quá nhiều.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment