Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh


Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh

Ngoài việc chăm sóc da cẩn thận, để có một làn da đẹp phụ nữ cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm là nguyên trực tiếp thúc đẩy quá trình lão hóa. Hãy chọn lọc các thực phẩm tốt để nuôi dưỡng làn da từ bên trong để tránh khỏi sự lão hóa da sớm và các vấn đề khác ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khỏe của làn da bạn.

Đường
Những món ngọt chứa nhiều đường có thể sẽ giúp ta giải tỏa tâm trạng, khiến ta cảm thấy vui vẻ hơn nhưng lượng đường chứa trong chúng lại là kẻ thù số 1 của làn da. 
Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh

Ăn nhiều đường sẽ khiến cho quá trình Glyrat hóa - chuyển hóa tự nhiên của cơ thể. Quá trình này xảy ra khi đường trong máu kết hợp với phân tử protein, hình thành một hợp chất độc hại viết tắt là AGE (advanced glycation end-product). Chất AGE phá vỡ sự liên kết protein theo hiệu ứng dây chuyền - gây hư tổn đến collagen, độ đàn hồi của da và hình thành nên các nếp nhăn, khiến da chảy xệ. Ăn nhiều đường tỷ lệ thuận với việc tạo ra nhiều chất AGE, làm vô hiệu hóa enzym ngăn chặn oxi hóa tự nhiên nên khiến trở nên nhạy cảm hơn dưới tác hại của mặt trời.

Thực phẩm chế biến sẵn
Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh

Đồ ăn đóng hộp luôn được thêm vào các phụ gia, hóa chất, muối, đường... để trở nên thơm ngon và bảo quản được lâu hơn. Các chất độc hại này nếu sử dụng nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.

Thực phẩm ngâm muối và hun khói
Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh
Thịt lợn muối có chứa hàm lượng muối cao

Thức ăn này chứa hàm lượng muối cao, tổn hại niêm mạc dạ dày, tạo gánh nặng cho thận, gia tăng huyết áp, là nguyên nhân gây lão hóa da. Các thực phẩm này thường không tươi, kém vệ sinh và trong quá trình chế biến tạo ra nhiều vi khuẩn, chất độc hại. Sử dụng nhiều các món ăn này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sao chép gene, giảm sức sống của tế bào.

Thức uống chứa cồn
Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh
Nghiên cứu trên các cặp sinh đôi cho thấy người kiêng rượu trẻ hơn rõ rệt so với anh/chị em song sinh có sử dụng nhiều rượu. Đồ uống có cồn làm cạn kiệt dưỡng chất thiết yếu của cơ thể nhằm tạo ra collagen và elastin, quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Thức ăn nhanh
Lượng đường, muối, carbohydrate tinh chế hoặc chất béo đồng phân trans và chất béo bão hòa có trong thức ăn nhanh khi tích lũy với số lượng đáng kể sẽ khiến cơ thể phải hoạt động quá sức để phân giải. Đây là nguyên nhân gây tắc nghẽn động mạch làm máu không lưu thông và sản sinh ra các collagen tái tạo da.

Các loại thịt đỏ
Tại Đại học Glasgow (Anh), các nhà khoa học đã phân tích thói quen ăn uống của hơn 600 người về mức độ tiêu thụ thịt đỏ và đo phosphate trong huyết thanh cũng như các dấu hiệu tuổi tác sinh học. Kết quả thu được cho thấy nồng độ phosphate cao do việc tiêu thụ thịt đỏ sẽ làm tăng mức độ phosphate trong huyết thanh. Điều này có nghĩa là ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng tuổi tác sinh học của cơ thể, đồng nghĩa với quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, kèm theo đó là tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi như chứng mất trí.

Đồ uống có ga
Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh

Nước ngọt, soda chứa lượng đường lớn không chỉ làm bạn già đi, da kém săn chắc mà còn tăng nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, ung thư...

Đồ chiên
Thực phẩm khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra nhiều chất độc hại, một trong số đó gây ra phản ứng oxi hóa trong cơ thể, gia tăng gốc tự do, gia tăng tốc độ quá trình lão hóa của các tế bào. Một nguy cơ tiềm ẩn khi tiêu thụ các thực phẩm chiên dầu này có chứa hàm lượng chất béo và nhiệt độ cao khiến bạn dễ tăng cân, béo phì. Lượng mỡ trong cơ thể dư thừa ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa cũng như nội tiết tố, khiến các chức năng trong cơ thể bị tổn hại.

Đồ nướng
Những thực phẩm khiến da mặt lão hóa nhanh

Một trong các món ăn yêu thích trong các dịp gặp mặt gia đình, bạn bè đó là các loại thịt nướng trên bếp nóng hổi và thơm phức. Vậy nhưng bạn có biết các loại thịt, mỡ động vật có nhiều chất béo và protein đã chứa AGE tiềm ẩn. Khi thực phẩm được nướng trực tiếp ở nhiệt độ cao, lượng AGE này mới được hình thành, khiến bạn lão hóa nhanh hơn.

Sữa tiệt trùng
Trên thị trường hiện nay chủ yếu là các loại sữa tiệt trùng ở nhiệt độ cao khiến hầu hết các enzym tiêu hóa có trong sữa bị tiêu diệt. Lúc này chỉ còn lại phần lớn là đường lactose, gây nhiều hệ quả không tốt cho sức khỏe và làn da. Với trẻ em uống sữa tươi tiệt trùng là tốt, còn người trưởng thành uống nhiều sữa chỉ khiến bạn sớm xuất hiện các nếp nhăn mà thôi.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment