Phụ nữ nên làm gì để chống lão hóa da tuổi 30

Phụ nữ nên làm gì để chống lão hóa da tuổi 30

Tuổi 30 là độ tuổi da mà quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra mạnh mẽ. Chống lão hóa da tuổi 30 là 1 trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Vậy phụ nữ nên làm gì để chống lão hóa da tuổi 30 để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da?

Hỏi
Chào các chuyên viên tư vấn! Em năm nay 31 tuổi là 1 nhân viên văn phòng. Từ trước tới giờ em không quen dùng mỹ phẩm cho da mặt,  trừ sữa rửa. Dạo gần đây, em để ý  thấy da mình không còn mịn màng như trước nữa, trông da có vẻ khô, lỗ chân lông to và đã xuất hiện nhiều nếp nhăn ở khóe mắt. Xin hỏi đây có phải là các hiện tượng lão hóa da không ạ?
(Ngọc Duyên, Tiền Hải, Thái Bình)

Đáp
Chào bạn Ngọc Duyên,
Theo như tình trạng da mà bạn đã chia sẻ thì đây chính là những biểu hiện của quá trình lão hóa da. Dưới góc độ khoa học, thì khi con người bắt đầu qua tuổi 20 là da đã âm thầm chịu sự tác động của quá trình lão hóa, nhưng chưa có biểu hiện rõ ràng. Đến năm 30 tuổi, dưới sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, hoặc ô nhiễm môi trường, hay lối sống cùng cách chăm sóc da không đúng, thì những dấu hiệu lão hóa da bộc lộ rõ và dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường hơn.

Vào thời gian này, da của bạn đang dần yếu đi, và sức đề kháng kém dẫn đến các dấu hiệu lão hóa phát triển với tốc độ nhanh hơn. Do vậy, ngay từ bây giờ, trước khi là quá muộn thì bạn cần xây dựng chế độ chăm sóc da mình khoa học, kết hợp sử dụng các sản phẩm chống lão hóa để chống lão hóa da tuổi 30, giúp cho da bạn luôn khỏe mạnh và giữ được vẻ tươi trẻ lâu hơn. Đồng thời, sẽ giúp những tỳ vết hiện tại trên da của bạn như lỗ chân lông to, hay những vết chân chim, khô… được cải thiện dần dần.

Cách chăm sóc da để chống lão hóa ở tuổi 30 hiệu quả không quá phức tạp & khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện vài thói quen đơn giản hàng ngày như thoa kem dưỡng ẩm cho da vào buổi sáng và tối để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, sử dụng tẩy trang hay sau 1 ngày trang điểm hoặc ra ngòa bụi bẩn, luôn sử dụng kem chống nắng cho da khi ra trời nắng, đồng thời thường xuyên massage giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung nhiều dưỡng chất giúp chống lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho da như: các loại vitamin A, E, hay khoáng chất như sắt, kali… có nhiều trong cải xanh, cà rốt, cà chua, sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa đậu nành, các chế phẩm của sữa đậu nành, cá….  Ngoài ra, điều quan trọng không kém là bạn nên uống uống khoảng 2 – 3 lit nước mỗi ngày, việc uống đủ nước sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đồng thời giúp quá trình trao đổi chất diễn ra suông sẻ hơn.

Phụ nữ nên làm gì để chống lão hóa da tuổi 30
Đắp mặt nạ thiên nhiên tăng cường dưỡng chất chống lão hóa cho da

Đắp mặt nạ chống lão hóa cho da bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên, có tác dụng chống lão hóa tốt như: dầu dừa, cà rốt, bơ, trứng gà, mật ong, sữa tươi, chanh, bột hạnh nhân,…mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần. Các loại mặt nạ này sẽ bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, làm sạch da, và phục hồi tế bào da bị tổn thương đồng thời kích thích tế bào da mới tái tạo.

Bạn cũng cần ngủ sớm, tránh những căng thẳng lo âu, luôn để tinh thần thoải mái và vui tươi.

Dùng kem chống lão hóa hàng ngày đang là biện pháp lý tưởng nhất để chăm sóc da, bảo dưỡng và duy trì làn da trẻ trung ở độ tuổi ngoài 25 trở đi. Các loại kem chống lão hóa tuổi 30 nói riêng và các loại kem chống lão hóa nói chung thông thường đều có công dụng dưỡng trắng da, giúp làm mờ nếp nhăn, hạn chế và loại bỏ các vết nám, tàn nhang, hạn chế và ngăn ngừa các nếp nhăn cho da, mang lại cho bạn làn da luôn mịn màng, căng mịn, trẻ trung. Việc chọn kem chống lão hóa tuổi 30 cũng tùy thuộc vào từng loại da.

Chúc bạn luôn trẻ đẹp & thành công!


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment