6 dấu hiệu viêm loét dạ dày và biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

6 dấu hiệu viêm loét dạ dày và biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa tương đối phổ biến trên thế giới. Viêm loét dạ dày là tổn thương hở xảy ra trên lớp niêm mạc dạ dày. Sau đây là 6 dấu hiệu viêm loét dạ dày thường gặp

Có 1 loại vi khuẩn có tên là Helicobacter pylori (gọi tắt là vi khuẩn Hp) là nguyên nhân chính hình thành các vết loét niêm mạc dạ dày. Trong khi đó, các yếu tố như stress, thực phẩm ăn vào dạ dày không gây ra loét nhưng lại là yếu tố kích thích những vết loét dạ dày phát triển.

6 dấu hiệu viêm loét dạ dày

6 dấu hiệu viêm loét dạ dày và biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

-          Đau bụng âm ỉ

Cơn đau có thể không dữ dội & quặn lên giống như trong bệnh đại tràng nhưng nó lại âm ỉ gây khó chịu với người bệnh, khiến người bệnh không tập trung được vào các công việc khác.

-          Cơn đau bụng có tính chu kỳ, tuy nhiên, nó thường xảy ra khi đói hay vài giờ sau bữa ăn

Sau khi vi khuẩn Hp tạo ra các vết loét trên niêm mạc dạ dày, axit dạ dày là tác nhân kích thích hình thành cảm giác đau, do vậy, khi axit trong dạ dày nhiều thì sẽ khiến cảm giác đau dữ dội hơn. Khi có thức ăn hút axit sẽ khiến cảm giác đau dịu đi, nhưng khi đói, lượng axit nhiều ta lại thấy đau hơn.

-          Đau bụng giảm đi sau khi ăn hoặc uống thuốc giảm tiết axit dạ dày

Cũng giống như dấu hiệu đau ở trên, khi thức ăn và thuốc giảm tiết axit dạ dày giúp giảm lượng axit trong dạ dày sẽ  làm giảm cảm giác đau.

-          Giảm cân và chán ăn

Giảm cân & chán ăn bởi là do cảm giác đau âm ỉ, gây stress cho người bệnh. Ngoài ra, các vết loét dạ dày làm cho người bệnh tiêu hóa thức ăn và hấp thu dinh dưỡng kém đi nên có thể gây ra thiếu 1 số chất dinh dưỡng như sắt, hay các loại vitamin tan trong nước như vitamin C.

-          Buồn nôn, nôn

Cảm giác buồn nôn gây ra bởi yếu tố kích thích liên tục của axit dạ dày lên các vết loét. Những kích thích này gây ra rối loạn nhu động ruột dạ dày và làm người bệnh buồn nôn, dẫn đến nôn.

-          Thường xuyên đầy hơi hoặc ợ hơi

Nhu động dạ dày ruột không bình thường, khiến quá trình tích tụ khí thừa trong dạ dày tăng lên làm người bệnh bị ợ hơi. Cảm giác đầy hơi cũng có một phần là do khả năng tiêu hóa và các chức năng của dạ dày không được thực hiện đầy đủ, khiến thức ăn bị ứ đọng & sinh hơi trong quá trình tiêu hóa tại dạ dày.

 

Những biến chứng cực kì nguy hiểm của viêm loét dạ dày

6 dấu hiệu viêm loét dạ dày và biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Người bệnh viêm loét dạ dày thường chủ quan trong việc hỗ trợ điều trị viêm loẹt dạ dày. Bệnh thường có những biến chứng nguy hiểm sau:
-          Xuất huyết dạ dày
Xuất huyết dạ dày là tình trạng ổ viêm loét trong dạ dày liên tục bị bào mòn, những vết loét cũ thường xuyên phát lại gây ra việc suy yếu, loét sâu vào dạ dày. Cùng với việc ăn uống không điều độ & sử dụng chất kích thích sẽ nhanh chóng gây ra biến chứng xuất huyết dạ dày. Đây là dạng biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần đi cấp cứu ngay.

-          Hẹp môn vị

Giữa dạ dày  & tá tràng chính là Môn vị , có vai trò là van đóng/mở. Biến chứng hẹp môn vị là do những vết viêm nhiễm ở dạ dày gây ra phù nề ở lớp niêm mạc dẫn tới bó hẹp lòng tá tràng, môn vị.

-          Biến chứng thủng dạ dày:

Ngay khi người bệnh gặp phải các cơn đau bụng dữ dội giống như bị đâm vào bụng với 1 vật sắc nhọn, và bụng cương cứng khó chịu, hãy ngay lập tức đưa người bệnh đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời vì có thể người bệnh đã bị biến chứng thủng dạ dày.

-          Biến chứng Ung thư dạ dày:

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất với mỗi người mắc viêm loét dạ dày.


ch nhỏ bạn
Dạ dày là một bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người. Chúng thực hiện những chức năng chính như nghiền thức ăn và sử dụng các enzym tiêu hóa trong dịch vị nhằm phân hủy thức ăn. Nhưng đây cũng chính nơi gây nhiều rắc rối cho chúng ta bởi vì nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể phát sinh tại dạ dày như đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, ung thư dạ dày… Thuốc đau dạ dày Kowa Nhật Bản có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả, làm giảm các cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng, là một sản phẩm được tin dùng tại Nhật Bản.Thuốc được phối hơp đầy đủ các thành phần trong một phác đồ điều trị bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay.
6 dấu hiệu viêm loét dạ dày và biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
– Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

Xuất xứ: Nhật Bản
Số lượng: 300 viên

Công dụng của thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
- Hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, ợ nóng, ăn, uống quá nhiều không tiêu, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, nôn mửa.
- Với thành phần MMSC (methyl methionine sulfonium clorua), Lipase AP12 giúp tiêu hóa chất béo, natri hydro cacbonat axit có khả năng kháng axit có trong dạ dày làm trung hòa lượng axit qua đó giúp giảm đau dạ dày.
- Bằng cách trung hòa axit trong dạ dày, các enzym tiêu hóa sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 




Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment