Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày


Viêm dạ dày lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét dạ dày- tá tràng. Chính vì vậy, biết được nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày sẽ giúp chúng ta có hướng hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng và tránh những biến chứng nguy hiểm về sau

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM DẠ DÀY
1/ Thuốc tây

Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

Có 3 loại thuốc tây chủ yếu dễ gây ra tổn thương cho niêm mạc dạ dày, cụ thể là: nhóm axit acetylsalicylic (ví dụ như Aspirin); các loại thuốc chống viêm, chữa khớp; và thuốc hormone như sterol.
Vì vậy mỗi người nên hạn chế tránh dùng những loại thuốc này. Trong trường hợp cần thiết phải dùng thì nên khống chế liều lượng & liệu trình dùng, tốt nhất là nên uống thuốc này sau khi ăn.

2/ Vi khuẩn Helicobacter pylori (vi khuẩn Hp)

Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

Lây nhiễm vi khuẩn Hp là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra viêm loét đường ruột hay dạ dày. Trong số những người bị viêm loét dạ dày thì tỉ lệ do vi khuẩn này gây ra tới 70 – 90%.
Vi khuẩn Hp có khả năng lây truyền qua đồ đựng thực phẩm, bàn chải đánh răng & nụ hôn.

3/ Căng thẳng kéo dài

Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

Trạng thái căng thẳng, stress, buồn phiền, tức giận sẽ nhanh chóng được khuếch tán tới các cơ quan trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật, làm mất cân bằng cho chức năng dạ dày, đường ruột; làm tăng tiết axit hydrochloric & pepsin khiến cho huyết quản dạ dày, môn vị co thắt, gây tổn thương tầng bảo vệ niêm mạc dạ dày, hình thành nên các vết vloét dạ dày.
Người bệnh thường bị đau khi công việc căng thẳng, hay trạng thái lo lắng nhiều, buồn rầu, tức giận hay sợ hãi.

4/ No đói không đều
Khi đói, axit hydrochloric cùng các chất xúc tác trong dạ dày ở nồng độ khá cao dẫn tới tình trạng “tự tiêu hóa” niêm mạc. Nhưng khi ăn quá no thì lại dễ làm tổn thương “cơ chế” tự  bảo vệ của dạ dày vì vỏ dạ dày nở to ra, thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày sẽ lâu. Khi bạn ăn uống thất thường, không đúng bữa, cơ thể không được nghỉ ngơi, bệnh tật sẽ dễ hình thành và phát lại nhiều lần

5/ Ăn tối quá no
Có  1 số người thường xuyên bổ sung dinh dưỡng tập trung vào buổi tối do cả ngày đi làm, buổi trưa lại không có thời gian, hay có những người lại quen ăn đêm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà ngủ không an giấc, sẽ dễ tăng cân. Đồng thời, thức khuya còn có thể kích thích niêm mạc dạ dày bài tiết quá nhiều axit hydrochloric, dẫn đến viêm loét dạ dày

6/ Ăn nhanh hoặc vừa ăn vừa xem ti vi
Thức ăn, sau khi đi vào dạ dày sẽ trải qua các giai đoạn được “ngâm mềm”, nghiền nát, và tiêu hoá. Nếu khi bạn ăn nhai không kỹ, hay ăn nhanh nuốt vội, khi đó thức ăn chưa được nghiền nhỏ thì sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, làm kéo dài thời gian lưu giữ thức ăn trong dạ dày, dễ dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày.
Ngoài ra, khi nhai chậm, và nhai kỹ có thể làm tăng tiết dịch tụy, và từ đó làm cho dịch mật & axit hydrochloric giảm, như vậy là có lợi cho dạ dày.

7/  Uống quá nhiều rượu

Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

Rượu sẽ tác động trực tiếp lên niêm mạc dạ dày, làm tăng tiết axit.


TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM DẠ DÀY

Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

-  Khi bị viêm dạ dày sẽ thấy vùng bụng trên (thượng vị) đau, hay ợ hơi, ợ chua, hoặc nóng rát, có khi đau từng cơn lúc đói hoặc vào ban đêm. Người bệnh còn có thể buồn nôn, đầy bụng, chậm tiêu.
Khi ăn no, cơn đau có thể dịu đi do có thức ăn trung hòa axit. Nếu uống thuốc giảm đau dạ dày thì giảm đau rõ rệt.
Khi thấy người bệnh đi đại tiện phân đen như bã cà phê, và có mùi khắm thì có thể đã bị chảy máu dạ dày.
Mất ngủ hoặc bị gián đoạn giấc ngủ, hay ngủ chập chờn về đêm.
-  Khoảng 20% bệnh nhân bị viêm loét dạ dày – tá tràng không hề có triệu chứng lâm sàng, mà chỉ khi có các biến chứng như: xuất huyết đường tiêu hóa, xuất huyết dạ dày hay thủng dạ dày hay hẹp môn vị, hay nội soi mới kiểm tra phát hiện ra bệnh.

Vậy nên, mỗi chúng ta nên chủ động phòng tránh, đồng thời có biện pháp bảo vệ niêm mạc dạ dày của mình, trung hòa axit trong dạ dày để làm giảm, hạn chế hay không làm tình trạng viêm dạ dày - viêm loét dạ dày xảy ra.

ch nhỏ bạn
Dạ dày là một bộ phận quan trọng trong hệ tiêu hóa của con người. Chúng thực hiện những chức năng chính như nghiền thức ăn và sử dụng các enzym tiêu hóa trong dịch vị nhằm phân hủy thức ăn. Nhưng đây cũng chính nơi gây nhiều rắc rối cho chúng ta bởi vì nhiều căn bệnh nguy hiểm có thể phát sinh tại dạ dày như đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, ung thư dạ dày… Thuốc đau dạ dày Kowa Nhật Bản có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả, làm giảm các cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng, là một sản phẩm được tin dùng tại Nhật Bản.Thuốc được phối hơp đầy đủ các thành phần trong một phác đồ điều trị bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả nhất hiện nay.
Viêm dạ dày. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm dạ dày

Thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
– Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

Xuất xứ: Nhật Bản
Số lượng: 300 viên

Công dụng của thuốc đau dạ dày MMSC Kowa
- Hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, ợ nóng, ăn, uống quá nhiều không tiêu, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, nôn mửa.
- Với thành phần MMSC (methyl methionine sulfonium clorua), Lipase AP12 giúp tiêu hóa chất béo, natri hydro cacbonat axit có khả năng kháng axit có trong dạ dày làm trung hòa lượng axit qua đó giúp giảm đau dạ dày.
- Bằng cách trung hòa axit trong dạ dày, các enzym tiêu hóa sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 





Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment