Những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến là một trong những bệnh ngoài da phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới và đã được biết đến từ rất lâu. Biểu hiện ban đầu của bệnh là xuất hiện những vùng da màu đỏ, ngứa ngáy hoặc đóng vảy.

Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến
Xuất hiện vẩy, mảng bám
Những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến

Đây là biểu hiện dễ nhận thấy của 2 thể vảy nến đó là thể mảng bám và thể đỏ da toàn thân.
Trên khuỷu tay, đầu gối, da đầu và lưng có những vùng da dày, cộm lên và được phủ bằng lớp vảy màu trắng. Đây là triệu chứng bệnh đặc trưng bệnh vảy nến Vulgaris.
Mảng bám, vảy xuất hiện trên toàn bộ bề mặt da trên cơ thể, kèm theo đó là ngứa, sưng và đau là triệu chứng bệnh vảy nến toàn thân (Erythroderma). Tình trạng này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân bởi nó có thể gây gián đoạn khả năng điều chỉnh thân nhiệt và sức đề kháng.

Xuất hiện các mụn mủ
Những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến

Đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh vảy nến Pustular.
  • Mụn mủ thường xuất hiện chủ yếu ở bàn tay và bàn chân. Ở một số trường hợp, mụn mủ lan rộng ra trên toàn cơ thể.
  • Một dạng khác của bệnh vảy nến mụn mủ đó là Acrodermatitis Continua. Ở dạng này, các mụn mủ chỉ xuất hiện khu trú ở ngón tay và ngón chân, đôi khi lan lên tay hoặc chân.
  • Pustulosis Palmaris et plantaris cũng là một dạng mụn mủ khu trú ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân. Mụn mủ có màu đỏ, dễ vỡ và đóng vảy.
  • Vảy nến mụn mủ hình khuyên (APP): những mảng hình vòng xung quanh mụn mủ, đóng vảy màu vàng. Cổ, cánh tay, chân và thân là những vùng dễ xuất hiện những nốt mụn.
  • Một trong những dạng vảy nến hiếm và nghiêm trọng nhất đó là Generalized, hay còn gọi là vảy nến mụn mủ khi mang thai. Bệnh khởi đầu với việc xuất hiện nhiều mụn có mủ, khi mủ vỡ ra sẽ kèm theo tình trạng sốt, đau cơ, buồn nôn và lượng tế bào máu trắng tăng lên.


Xuất hiện các tổn thương da điển hình
Những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến

  • Triệu chứng bệnh vảy nến uốn (vảy nến đảo ngược): xuất hiện các vùng da có dạng như da non, nhưng cộm lên và có nhiều kích thước khác nhau. Bệnh chủ yếu ở các nếp gấp da, đặc biệt xung quanh bộ phận sinh dục (giữa đùi và háng), nách, trong các nếp gấp da của bụng thừa cân, dưới ngực.
  • Biểu hiện bệnh vảy nến thể giọt: triệu chứng dễ nhận biết nhất đó là vô số những tổn thương nhỏ, có vảy, màu đỏ hoặc hồng. Những nốt đỏ này có thể xuất hiện trên cả cơ thể nhưng tập trung nhiều ở trên thân, tay chân và da đầu.
  • Vảy nến dẫn đến bong tróc da ở miệng: Khi bệnh vảy nến xảy ra ở niêm mạc miệng, triệu chứng thường không rõ ràng nhưng nó có thể xuất hiện dưới dạng mảng màu trắng hoặc xám vàng và lưỡi nứt nhẹ.
  • Vảy nến tiết bã: Có những mảng đỏ có vảy nhờn ở những vùng như da đầu, trán, các nếp gấp da bênh cạnh mũi, da xung quanh miệng, da trên ngực ở trên xương ức.


Sự thay đổi ở móng tay, móng chân
Những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến

Những thay đổi này bao gồm rỗ móng tay (xuất hiện những vết lõm nhỏ bằng đầu kim), làm trắng móng, mao mạch dưới móng tay vỡ dẫn đến chảy máu, lớp da dưới móng tay chuyển màu vàng hoặc đỏ, dày da dưới móng tay, tách móng, thậm chí là bung móng.

Các biến chứng của bệnh vảy nến
  • Dày da và nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ra khi da bị trầy xước do gãi, nguy hiểm hơn vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.
  • Khi vảy nến biến chứng thành thể mù thì việc tiết dịch mủ gây mất nước, mất cân bằng điện trên da khiến người bệnh suy giảm sức đề kháng, chán ăn, mệt mỏi.
  • Vảy nến gây khô da, dẫn tới da sần sùi, mất thẩm mỹ làn da, khiến người bệnh tự ti, dễ sinh cáu gắt, trầm cảm.
  • Bệnh vảy nến còn có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì, các vấn đề tim mạch và có thể di truyền cho con cái.
  • Bệnh vẩy nến có thể tiến triển sang viêm khớp vảy nến gây đau, nóng và đỏ khớp, khó cử động, ngón tay bị sưng, cơ thể mệt mỏi và sốt.


Mách nhỏ bạn
Vẩy nến là một bệnh ngoài da nếu không được chăm sóc và hỗ trợ điều trị kịp thời người bệnh có thể bị các biến chứng sau: đỏ da toàn thân, vẩy nến mủ, viêm khớp, hiễm trùng da. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy vẩy nến là yếu tố nguy cơ đối với hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch (nghĩa là dễ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch hơn) nhất là đối với những người vẩy nến nặng. Psorilax được biết đến như một loại kem dưỡng da giúp hỗ trợ điều trị các bệnh vẩy nến, bong da một cách hiệu quả. Với thành phần chiết xuất thảo dược tự nhiên, sản phẩm có thể sử dụng lên những vùng da nhạy cảm nhất giúp làm dịu da, loại bỏ cơn ngứa và mẩn đỏ. Với những điều đó Psorilax xứng đáng là sản phẩm chăm sóc da hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Kem Psorilax – Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến hiệu quả
Những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến

Nhà sản xuất: Hendel - Nga
Dung tích: 50 ml dạng gel

Công dụng mà kem Psorilax mang lại cho người sử dụng như sau:
- Hỗ trợ điều trị da bị vẩy nến, bong tróc, da khô
- Dưỡng da dịu mát, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô do thiếu nước
- Làm dịu da và loại bỏ cơn ngứa, mẩn đỏ tức thì
- Bảo vệ da, ngăn ngừa bong tróc da.
- Làm mềm da, cho làn da cảm giác thư giãn nhẹ nhàng

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment