BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VẢY NẾN

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VẢY NẾN


Bệnh vảy nến không những tồn tại suốt cuộc đời bệnh nhân gây bao đau thương cho họ mà nó còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến cho bệnh nhân.
Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh vảy nến nhưng những người thường xuyên bị stress sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh vảy nến có biến chứng viêm khớp, bệnh nặng có thể dẫn đến tổn thương và biến dạng khớp không phục hồi.
Nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh vảy nến có liên quan chặt chẽ tới một số bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường, tim mạch, bệnh lupus,bệnh béo phì có thể gây tử vong cho người bệnh.
Như vậy ngoài việc chịu nỗi đau sống chung với bệnh vảy nến, người bệnh cũng phải lo đối phó với các căn bệnh nguy hiểm luôn rình rập cướp đi mạng sống của họ.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VẢY NẾN
Biến chứng do lầm tưởng vẩy nến với gàu
BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VẢY NẾN

Khi vẩy nến xuất hiện ở da đầu  bệnh nhân hay cho đó là gàu vì những vẩy tróc có màu trắng rất giống với gàu. Vì vậy thường không quan tâm hoặc điều trị không đúng thuốc, từ đó dẫn đến tình trạng bệnh nặng thêm.
Bệnh nhân cần lưu ý một số triệu chứng để phân biệt khi vẩy nến xuất hiện ở da đầu như: không rụng tóc, có mảng trắng vài milimet đến vài centimet nằm sát da đầu. Khi vẩy nến ở tình trạng nặng sẽ xuất hiện những giọt sương huyết. Với vẩy nến da đầu sương huyết xuất hiện ở vùng trán và những nơi tóc không mọc. Ở cơ thể những giọt sương huyết sẽ xuất hiện trên bề mặt đốm vẩy.
Người bị bệnh vẩy nến nên tránh ăn nhiều chất béo; tránh dùng rượu, bia, thuốc lá, cà phê; tránh chấn thương trầy xước; giữ tinh thần thoải mái, không thức khuya…
Thuốc điều trị bệnh vẩy nến hiện nay chỉ mang tính tạm thời. Bệnh không di truyền, không lây lan trong sinh hoạt. Vì bệnh đột nhiên xuất hiện, phát triển, lại đột nhiên lui nên tình trạng này rất khó cho bác sĩ và bệnh nhân trong việc điều trị. Do vậy, khi điều trị, cả bệnh nhân và bác sĩ cần có sự kiên nhẫn, hợp tác để tình trạng bệnh không đi đến những biến chứng.

Dạng nặng có thể gây tổn thương khớp

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VẢY NẾN

Biến chứng của vẩy nến là vẩy nến khớp. Khoảng 53% bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến đều than đau khớp. Đây là dạng nặng của vẩy nến thông thường.
Biểu hiện vẩy nến khớp là triệu chứng tổn thương móng (chiếm 80% tình trạng bệnh). Khi xuất hiện một trong các biểu hiện như tổn thương móng, đau khớp, vảy nến bệnh nhân nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để chụp phim, xét nghiệm ANA, bạch cầu để có kết quả chính xác nhất.
Khi bị vảy nến khớp có thể dẫn đến tổn thương các khớp ngón tay và ngón chân. Từ đó dẫn đến  những biến dạng làm giảm chất lượng cuộc sống. Bệnh này cũng tương tự như bệnh vảy nến sẽ xuất hiện, mất đi và lặp lại nên việc điều trị đòi hỏi phải trải qua quá trình lâu dài.
Điều đáng lưu ý là thuốc trị vảy nến khớp làm ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, suy tủy cao. Vậy nên khi bị bệnh này  nên cẩn trọng khi sử dụng một số thuốc như: dẫn xuất Vitamin D3 Vitamin A, corticoide dạng chích, Methotrexate… Trong quá trình điều trị bệnh không nên mang thai vì khả năng dị tật rất cao.

Mách nhỏ bạn

Vẩynến là một bệnh ngoài da nếu không được chăm sóc và hỗ trợ điều trị kịp thời người bệnh có thể bị các biến chứng sau: đỏ da toàn thân, vẩy nến mủ, viêm khớp, hiễm trùng da. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy vẩy nến là yếu tố nguy cơ đối với hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch (nghĩa là dễ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch hơn) nhất là đối với những người vẩy nến nặng. Psorilax được biết đến như một loại kem dưỡng da giúp hỗ trợ điều trị các bệnh vẩy nến, bong da một cách hiệu quả. Với thành phần chiết xuất thảo dược tự nhiên, sản phẩm có thể sử dụng lên những vùng da nhạy cảm nhất giúp làm dịu da, loại bỏ cơn ngứa và mẩn đỏ. Với những điều đó Psorilax xứng đáng là sản phẩm chăm sóc da hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Kem Psorilax – Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến hiệu quả
BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VẢY NẾN

Nhà sản xuất: Hendel - Nga
Dung tích: 50 ml dạng gel

Công dụng mà kem Psorilax mang lại cho người sử dụng như sau:
- Hỗ trợ điều trị da bị vẩy nến, bong tróc, da khô
- Dưỡng da dịu mát, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô do thiếu nước
- Làm dịu da và loại bỏ cơn ngứa, mẩn đỏ tức thì
- Bảo vệ da, ngăn ngừa bong tróc da.
- Làm mềm da, cho làn da cảm giác thư giãn nhẹ nhàng

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: Ms Vân 0978.53.2112 - Ms Châm 0975.96.1551 - Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550
Share on Google Plus

About Unknown

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment