Nên mua máy đo huyết áp nào cho gia đình?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy đo huyết áp nên việc băn khoăn không biết dùng loại nào thì tốt? Dùng loại máy của hãng nào? Nên dùng máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay? Đây là những câu hỏi thường gặp của những người chuẩn bị sắm cho gia đình mình loại máy chăm sóc sức khỏe với người bị huyết áp.

Máy huyết áp được chia làm 3 loại chủ yếu: cơ, thủy ngân và điện tử. Mỗi dòng lại có những ưu nhược điểm riêng khiến cho người tiêu dùng khó có thể lựa chọn. Vì vậy, tôi sẽ viết về ưu nhược điểm của từng dòng máy để bạn có thể lựa chọn được dòng máy ưng ý cho gia đình mình.

Máy huyết áp thường được chia làm 3 loại…
Với dòng huyết áp cơ:
– Nhược:
+ Khó đo vì máy thường dành cho những người chuyên môn cao; thường có ví von 1 câu, máy dành cho những người ” mắt tinh tai thính” vì nếu chỉ cần nghe sai 1 nhịp bạn sẽ bị lệch ngay 10 số, cách đo khó vì phải đo bằng quả bóp.
+ Thường phải 2 người mới có thể đo được gây bất tiện nếu người sử dụng chỉ có 1 mình ở nhà.
+ Có độ sai số.
+ Không có bảo hành.
– Ưu: Giá thành rẻ
Với dòng huyết áp thủy ngân:
– Nhược:
+ Đo bằng cách nhìn cột thủy ngân và quả bóp, thường dùng cho bệnh viện với những người có trình độ chuyên môn cao, rất khó đo; cũng phải 2 người mới đo được, gây bất tiện cho việc sử dụng tại nhà.
+ Giá thành cao
– Ưu: Độ chính xác cao ( máy đo huyết áp cơ hay huyết áp điện tử cũng phải dựa vào máy thủy ngân để kiểm chuẩn)
Với dòng huyết áp điện tử hoàn toàn:
– Nhược: Giá thành thường cao hơn so với 2 dòng kể trên
– Ưu:
+ Có nhiều dòng máy cho mình lựa chọn, giá thành cũng dao động từ thấp đến cao nên phù hợp với mọi gia đình
+ Dễ sử dụng, dễ đo. Có những dòng có độ chính xác tương đương với huyết áp thủy ngân
+ Có bảo hành chính hãng ( nếu mua những dòng uy tín như máy đo huyết áp Omron; máy đo huyết áp Medisana,….)
+ Có nhiều tính năng của máy thích hợp với người bị bệnh huyết áp như báo rối loạn nhịp tim hay lỗi cử động người khi đo. Những chức năng này rất cần thiết vì người đo thường không để ý đến tư thế đo khi đo huyết áp và thường bị mắc bệnh tim mạch kèm theo.
+ Có máy huyết áp cổ tay và bắp tay phù hợp với sở thích của từng người.

Vậy lại có thêm một câu hỏi nữa mà khách hàng hay thắc mắc: Nên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay?

Mỗi dòng cũng có những ưu nhược điểm riêng của nó:
- Với dòng bắp tay: Đo ổn định vì vòng bít luôn ngang với tim của mình; thích hợp cho những người đang bị bệnh tiểu đường, hay paskiton,…; Màn hình to dễ nhìn phù hợp cho người cao tuổi.
- Với dòng cổ tay: Nhỏ, gọn, tiện lợi khi mang đi đâu đó; tiết kiệm pin; Thích hợp cho tuổi trung niên; Màn hình nhỏ hơn nên nếu đo cho người cao tuổi thì hơi khó nhìn số.
Chú ý: Với những người bị mắc các bệnh về tim mạch hay tiểu đường thì bắt buộc nên dùng máy bắp tay. Những người bị đái thao đường nên kiểm soát đường huyết ổn định, có chế độ ăn uống luyện tập một cách hợp lý, luôn đo đường huyết bằng máy đo đường huyết tại nhà để giữ được mức đường huyết ổn định nhất.
Chắc hẳn những kinh nghiệm tôi chia sẻ cũng giúp ích một phần nào đó trong việc bạn tìm một máy đo huyết áp thích hợp cho gia đình mình. Chúc bạn sẽ tìm được dòng máy ưng ý nhất.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment