14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Canxi cho xương và răng chắc khỏe và đảm bảo cơ bắp, các tế bào và các dây thần kinh hoạt động chuẩn mực. Canxi còn hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt. 14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao sau đây bạn nên bố sung nhiều trong bữa ăn nhất là cho các bạn lứa tuổi dậy thì.

Người lớn cần khoảng 1.000 mg canxi một ngày tương đương ba ly sữa nhưng nếu bạn đang ăn chay, không dung nạp lactose, hoặc chỉ không thích mùi vị của các sản phẩm được làm từ sữa, thì bạn ăn gì? Ngoài trứng, sữa, có rất nhiều thực phẩm giàu canxi mà mọi người thường không nghĩ đến.

Dưới đây là 14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao mà nhiều người chưa biết, cùng với lời khuyên về việc làm thế nào để thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Các loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

1. Rau bắp cải
Hàm lượng canxi: 268 milligrams/ 2 cup đã chín.
Ngoài việc cung cấp một lượng lớn canxi cho nhu cầu hằng ngày của bạn thì loại rau phổ biến ở Việt Nam này cũng nạp cho cơ thể bạn gấp 3 lần nhu cầu vitamin A mỗi ngày. Vitamin A là một loại vitamin giúp giữ đôi mắt trong và sáng.
Rau bắp cải có thể được xào với thịt ba chỉ hoặc chỉ cần xào với tỏi phi là bạn đã có món ăn ngon miệng và bổ sung canxi cho cả gia đình.
2. Súp-lơ
Hàm lượng canxi: 86 milligrams/ 2 cup sống.
Dù bạn có tin hay không, ngoài canxi ra, rau họ cải này chứa gần gấp đôi lượng vitamin C so với một quả cam. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng chế độ ăn rau họ cải như bông cải xanh (súp-lơ) có thể hỗ trợ giảm nguy cơ một số loại ung thư, bao gồm cả đại tràng và ung thư bàng quang.
3. Bông cải xanh rabe (súp-lơ rabe)
Hàm lượng canxi: 100 milligrams/ 2/3 cup chín.
Bông cải xanh Rabe là anh em họ với bông cải xanh nhưng nó có vị đắng hơn. Nó cung cấp hơn một nửa giá trị hàng ngày của vitamin C và khoảng 3 gram protein để tăng cường miễn dịch. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời cho cơ thể.
4. Cải xoăn
Hàm lượng Canxi: 101 mg/ 1 cup sống, xắt nhỏ
“Siêu phẩm” này có tất cả những gì bạn mong đợi. Chỉ việc cho thêm vào khẩu phần ăn bình thường của bạn 30 calo loại rau này, nó sẽ cung cấp lượng vitamin C, gấp đôi lượng vitamin A để bạn dùng cả ngày trời chưa kể đến 101 mg canxi. Rau cải xoăn cũng mang lại cho cơ thể bạn một liều lớn vitamin K. Vitamin K là một loại vitamin vô cùng quan trọng giúp làm đông máu. Nếu thiếu nó, máu bạn sẽ chảy không ngừng khi bị đứt tay hoặc bầm tím.
5. Đậu nành non
Hàm lượng Canxi: 98 mg/ 1 cup nấu chín
Đậu nành non đã được sử dụng ở Trung Quốc và Nhật Bản hàng ngàn năm nay. Đây là một “cỗ máy dinh dưỡng”. Đậu nành non (đỗ tương non) còn vỏ là một trong số ít các loại thực phẩm không phải là động vật mà chứa một loại protein hoàn hảo, có nghĩa là nó có chứa tất cả chín axit amin thiết yếu cho cơ thể. Bạn cũng được cung cấp 8 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần.
6. Cải thìa
Hàm lượng Canxi: 74 mg/ 1 cup xắt nhỏ
Nó cung cấp cho bạn 9 calo tuy nhiên lại là một nguồn cung tuyệt vời của vitamin A, vitamin C và Kali. Cải thìa nấu nhanh, hoặc xào thì hoàn hảo nhất. Loại cải này được trồng quanh năm.
7. Sung
Hàm lượng Canxi: 121 mg/ 1 cup (khô ½)
Khi ăn quả sung chắc hẳn bạn cảm thấy rất bứ cổ, khó nuốt. Trong thực tế, quả sung có nhiều chất potassium tương tự trong chuối. Sung cũng cung cấp cho bạn magiê, một chất dinh dưỡng cơ thể sử dụng trong hơn 300 phản ứng cơ sinh học, chẳng hạn như duy trì các chức năng cơ bắp, giữ nhịp tim ổn định, và củng cố xương của bạn.
8. Cam
Hàm lượng Canxi: 74 mg trong một quả cam to và 27 miligam trong một cốc nước cam.
Như bạn đã biết, cam là nguồn cung dồi dào vitamin C tăng cường miễn dịch, nhưng cũng ít calo mà lại giàu những chất chống oxy hóa.
9. Cá mòi
Hàm lượng Canxi: 351 mg / hộp đông lạnh cỡ nhỏ.
Đừng sợ cá mòi vì chính những con cá có chút vị mặn này làm món salad hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và chúng bổ dưỡng nhiều hơn so với chỉ dùng calcium: cá mòi là một nguồn cung tuyệt vời của vitamin B-12, một chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và sức khỏe hệ thần kinh. Cá mòi cũng chứa vitamin D, vitamin cần thiết cho sức khỏe của xương mà cơ thể rất khó khăn để có được thông qua thực phẩm.
10. Cá hồi
Hàm lượng Canxi: 232 mg/ nửa hộp cỡ nhỏ.
Nếu bạn không thể đủ khả năng mua cá hồi đánh bắt tự nhiên, còn tươi sống (vì giá thành có thể đắt gấp đôi) thì hãy thử cá hồi đóng hộp. Nửa hộp có thể cung cấp 44% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn, cũng như một con số khổng lồ 38 gram protein.
11. Đậu trắng
Hàm lượng canxi: 63 miligam trong 1/2 cup nấu chín
Những hạt đậu trắng rất giàu chất xơ, protein, sắt, và chúng cũng là một trong những nguồn dinh dưỡng Kali tốt nhất. Ngoài ra, chúng có chứa chất kháng tinh bột (một loại carb tốt thúc đẩy sự trao đổi chất)
12. Đậu bắp
Hàm lượng Canxi: 82 mg trong 1 cup
Đậu bắp chứa chất xơ không hòa tan chống táo bón, cũng như vitamin B6 và folate. Bạn có thể luộc, nấu canh chua hay nướng, nướng mang lại hương vị tuyệt vời nhất.
13. Đậu phụ
Hàm lượng Canxi: 434 mg mỗi nửa chén
Chúng ta thường biết đến đậu phụ như là thực phẩm chay giàu protein. Hóa ra nó cũng là một nguồn cung tuyệt vời của canxi. Đậu phụ vô cùng linh hoạt, nó sẽ tăng thêm hương vị vào bất cứ món gì khác mà bạn đang nấu với nó.
14. Hạnh nhân
Hàm lượng Canxi: 75 mg mỗi ounce (khoảng 23 hạt hạnh nhân)
Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn, chứa khoảng 12% chất đạm cần thiết mỗi ngày, và rất giàu vitamin E và kali. Và mặc dù chúng giúp bạn tăng cân nhưng hạnh nhân lại là loại chất béo có lợi, giúp giảm mức cholesterol xấu của bạn miễn là bạn thưởng thức chúng trong chừng mực, không quá nhiều.


14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao


Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368

Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!



Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment