Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền

Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền


Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền là 1 loại bệnh phong thấp thuộc phạm vi chứng Tý. Theo nghiên cứu, 2/3 số trường hợp viêm khớp dạng thấp hiện nay liên quan đến cơ chế tự miễn dịch. Đó là khi, hệ kháng nhiễm của cơ thể nhận lầm 1 yếu tố vô hại và bình thường là có hại và tấn công chúng, quá trình này tạo ra viêm nhiễm, và là nguyên nhân chính gây ra viêm khớp dạng thấp.

Thường mỗi khớp xương được bảo vệ bởi nhiều thành phần hợp lại như cơ, gân, sụn và màng hoạt dịch. Những thay đổi trong quá trình sống, có thể do tuổi đời, hoặc do chấn thương, hoặc do lao động nặng nhọc, cũng có thể do tích lũy những chất độc hại vào cơ thể,… những thay đổi này làm cho các khớp  xương có thể bị thoái hóa hoặc các tổ chức ở khớp bị khô nước, vôi hóa, xơ hóa, làm biến dạng khớp. Từ đó, làm mất đi tính đàn hồi và sự linh hoạt cần thiết của xương khớp khi tham gia vào các hoạt động nên gây đau nhức và trở nên khó khăn khi chuyển động.

Bệnh viêm khớp dạng thấp thường xảy ra ở những khớp xương nhỏ và có tính đối xứng nhau như ở khớp ngón tay, khớp cổ tay, khớp khuỷu tay, khớp ngón chân, khớp đầu gối... Bệnh viêm khớp dạng thấp cũng có thể xảy ra ở khớp hang hoặc ở các đốt sống.

Thoái hoá khớp xương thường được xem là 1 hệ quả tự nhiên của quá trình lão hoá. Tuy nhiên, hiện nay, theo một số nghiên cứu khoa học, phần lớn các trường hợp viêm khớp mãn tính, như thóa hóa khớp, viêm khớp dạng thấp,… có liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể.

Theo Y học cổ truyền, trong cơ thể người thì Can là chủ gân, Thận là chủ xương và Tỳ là chủ vận hóa khí huyết. Do vậy, khi Can, Thận hư tổn đồng thời Tỳ Vị suy yếu thì khi đó phong, hàn, thấp dễ xâm nhiễm cơ thể  khiến chân tay đau nhức, mỏi, co duỗi khó khăn. Bên cạnh đó, cơ chế “tự miễn dịch” có liên quan đến cơ địa dị ứng và cũng liên quan đến yếu tố “phong” của y học cổ truyền.

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp theo Y học cổ truyền
Như đã nói ở trên, bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền là 1 loại bệnh phong thấp thuộc phạm vi chứng Tý. Bệnh viêm khớp dạng thấp biểu hiện rõ khi thời tiết thay đổi hoặc khi khí trời ẩm ướt. Hai yếu tố gây bệnh viêm khớp dạng thấp là phong và thấp luôn đi kèm với các chứng bệnh viêm khớp mãn tính. Còn tỳ vị thuộc thổ. Theo ngũ hành khí thì thổ khí là loại khí có tính đối kháng với thấp khí. Nếu như tỳ vị sung mãn, khỏe mạnh sẽ giúp tiêu trừ thấp khí, đồng thời tăng cường chuyển hóa và thúc đẩy khí huyết lưu thông tốt hơn. Dó là khi “huyết hành, phong sẽ tự diệt”, đồng thời những điểm ứ trệ khí huyết gây tê,mỏi, đau nhức cũng dần dần được giải tỏa. Chính vì vậy, ngoài việc chú ý bổ can thận ra, giúp sơ phong tán thấp thì việc quan tâm kiện tỳ, bổ khí sẽ là khâu chủ đạo trong phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp, thoái hóa khớp hay viêm khớp dạng thấp. Tỳ vị chính là cơ quan thu nạp và giúp chuyển hoá thức ăn, tỳ lại “chủ tứ chi và cơ nhục”, vì vậy chế độ ăn uống và vận động hợp lý sẽ liên quan mật thiết đến sự thịnh suy của tỳ. Trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp nói chung, dù có dùng thuốc hay không thì chế độ ăn uống và tập luyện thể lực luôn là yếu tố quyết định. Trong chế độ ăn uống, ngoài việc cung cấp đầy đủ những nhóm thức ăn thiết yếu và vi chất cần thiết cho cơ thể còn phải biết nhận dạng và ăn kiêng những thức ăn sinh phong hoặc có phong để loại bỏ các tác nhân có khả năng kích hoạt quá trình viêm nhiễm ở các khớp xương
chư
Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền

Sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu Thuốc Bổ Khớp tốt nhất hiện nay trên thế giới. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.
P/s: Các sản phẩm sau đây là thực phẩm chức năng, chúng tôi gọi là "thuốc" theo tên gọi thông thường mà người dùng vẫn thường gọi.
Thuốc bổ khớp cao cấp Mỹ UC-II (NOW)
Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền

GIÁ BÁN: 750.000 đồng/ Hộp (60 viên)

Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền

Bệnh viêm khớp dạng thấp theo quan điểm của Y học cổ truyền


AN TOÀN CỦA SẢN PHẨM
-  Được FDA công nhận và trao chứng nhận an toàn GRAS (Generally Recognized as Safe)
-  UC-II sở hữu nhiều bằng sáng chế từ Cục Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO)
-  Phát minh tìm ra UC-II (collagen type 2 không biến tính) được tinh chiết bằng quy trình sử dụng nhiệt độ thấp – không enzyme đã được cấp bằng sáng chế độc quyền của Hoa Kỳ số 5750144 vào tháng 07/1998
- Được tinh chiết bằng quy trình độc quyền sử dụng nhiệt độ thấp, UC-II có tác dụng như Collagen Type 2 tự nhiên ở người, không bị biến tính khi tiếp xúc với dịch tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoạiMs Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment