Những thực phẩm hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ

Những thực phẩm hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ
Các bố mẹ thường chỉ lưu tâm tìm kiếm, bổ sung cho trẻ những thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao mà quên mất vẫn có những loại thực phẩm gây hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ. List thực phẩm cần tránh dưới đây sẽ giúp bé phát triển chiều cao toàn diện hơn, các bố mẹ đừng bỏ qua nhé!
1. Đồ uống có ga
Trẻ thường xuyên sử dụng đồ uống có ga có nguy cơ bị ảnh hưởng tới đĩa đệm cột sống, khiến cho bộ phận này hoạt động không hiệu quả.
Thành phần trong loại đồ uống này chứa nhiều khí ga và đường, tạo cảm giác no bụng nên trẻ sẽ ăn ít hoặc biếng ăn, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ.
Đặc biệt, trong đồ uống có ga chứa chất hóa học khiến quá trình ăn mòn và đào thải canxi qua hệ bài tiết diễn ra nhanh hơn, làm tăng nguy cơ thiếu hụt canxi trong cơ thể - nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

2. Thịt bò
Thịt bò rất giàu protein nhưng trẻ ăn nhiều sẽ dễ mắc các bệnh về xương khớp. Nguyên nhân bởi trong thịt bò có chứa ít canxi mà thành phần chủ yếu là lưu huỳnh, photpho và clo - nguyên tố axit - khiến cho lượng axit trong máu tăng cao. Để trung hòa lượng axit này, cơ thể điều tiết canxi để ổn định máu, gây nên sự thiếu hụt canxi.
Việc xây dựng khẩu phần ăn cho trẻ cần có khoa học và cân bằng các dưỡng chất để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa đều không tốt cho sự phát triển của trẻ.
Những thực phẩm hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ

3. Thức ăn nhiều dầu mỡ
Các thực phẩm sử dụng nhiều dầu mỡ (chiên, rán...) thường chứa nhiều chất béo, khiến trẻ bị béo phì do dư thừa calo, gây cản trở cho sự phát triển chiều cao của trẻ.
Ngoài ra, sau quá trình chiên, rán nhiều dầu mỡ thường làm giảm thành phần vitamin D và chất xơ trong thực phẩm mà vitamin D chính là tiền đề chuyển hóa canxi trong cơ thể.

4. Bánh ngọt
Những thực phẩm hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ
Việc dung nạp quá nhiều bánh kẹo, đồ ngọt vào cơ thể không những làm chiều cao chững lại mà thậm chí sẽ khiến trẻ lùn đi. Đường có trong thực phẩm này kích thích quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể, đồng thời giảm hấp thu canxi và các vitamin khác, khiến trẻ tăng cân nhanh, có nguy cơ béo phì mà xương thì không phát triển.
Bạn chỉ nên cho trẻ ăn bánh ngọt vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp trẻ duy trì năng lượng cao cho những hoạt động trong ngày.

Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Những thực phẩm hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment