Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp


Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấplà 1 bệnh tự miễn và gây nhiều phiền toái, khó khăn cho người bệnh. Để chuẩn đoán giai đoạn của viêm khớp dạng thấp ta có thể dựa trên tình trạng thực tế của bệnh viêm khớp dạng thấp trên mỗi bệnh nhân.

Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp
1. Giai đoạn khởi phát
Bệnh viêm khớp dạng thấp thường bắt đầu có biểu hiện sau chấn thương về thể chất hoặc tinh thần, hoặc khi có thể thay đổi nội tiết….hoặc cũng có khi tự nhiên bệnh khời phát, không cần lý do.
Ở giai đoạn khởi phát, bệnh có thể có các dấu hiệu sau:
- Bệnh bắt đầu từ viêm 1 khớp tại các điểm: ở cổ tay hoặc ở bàn tay hoặc ở ngón tay, hoặc ở đầu gối, hoặc ở cổ chân…Và có đến 70% người bệnh có biểu hiện như vậy.
- Khớp bị viêm có biểu hiện hơi sưng, nóng lên, đau nhức không kể ngày đêm, thời gian nửa đêm về sáng là tình trạng đau tăng lên. Buối sáng dậy người bệnh thường có cảm giác cứng khớp và khó vận động. Nếu người bệnh bị viêm khớp gối thì bị sưng nhiều hơn (Người bệnh có cảm giác xương bánh chè bập bềnh).
-  Người bệnh sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, gầy sút, da xanh xao.
Những biểu hiện trên thường kéo dài vài tuần, có khi đến vài tháng, cường độ đau tăng dần, và số khớp viêm cũng có thể tăng thêm, có thể không tăng thêm.


2. Giai đoạn toàn phát
- Ở giai đoạn này bệnh nhân thường bị viêm nhiều khớp (viêm đa khớp), chủ yếu là viêm ở các khớp vừa và nhỏ ở các chi. Còn các khớp lớn ( như ở vai và cột sống) tình trạng viêm đến muộn hơn.
- Các khớp viêm có sưng đỏ, đau nhiều, rất khó vận động, và thường đau nhiều về đêm (nửa đêm về sáng), hoặc khi trời trở lạnh.
- Các khớp viêm thường có tính đối xứng (đến 98%) và buổi sáng dậy bệnh nhân bị cứng khớp, khó vận động, bàn tay khó nắm lại, chân đau nhức khó đi lại (đến 89%).

 Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp
Biểu hiện toàn thân và ngoài khớp của người bị viêm khớp dạng thấp ở giai đoạn toàn phát
Những biểu hiện này rất đa dạng, người bệnh có thể gặp các triệu chứng biểu hiện như:
- Người bệnh gầy sút, ăn ngủ kém, mệt mỏi, da và niêm mạc nhợt nhạt, xanh xao.
- Xuất hiện các hạt dưới da ở trên xương tru (ở vị trí gần khớp khuỷu tay), hoặc trên xương chày (ở vị trí gần khớp gối), hoặc quanh khớp cổ tay. Các hạt này có đường kính từ 5 ~15 mm và nổi lên trên mặt da, rắn, không di động, không đau.
- Có thể bị ban đỏ gan bàn chân và lòng bàn tay do bị viêm mao mạch.
- Có thể bị teo cơ ở vùng quanh khớp tổn thương do giảm vận động.
- Có thể bị viêm gân và các bao gân quanh khớp.
- Dây chằng khớp bị viêm nên bị co kéo hoặc bị giãn ra gây lõng lẽo khớp 
- Bao khớp bị phình to.
Ngoài ra có một số biểu hiện nội tạng hiếm gặp như: tràn dịch màng tim, hoặc tràn dịch màng phổi, hoặc xương bị mất chất vôi gây ra gãy tự nhiên dù không có ngoại lực tác động…

Như vậy, để chuẩn đoán giai đoạn của viêm khớp dạng thấp được chính xác và có hướng hỗ trợ điều trị cụ thể thì người bệnh nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa và theo hướng dẫn của bác sỹ.


Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp

Sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu Thuốc Bổ Khớp tốt nhất hiện nay trên thế giới. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.
P/s: Các sản phẩm sau đây là thực phẩm chức năng, chúng tôi gọi là "thuốc" theo tên gọi thông thường mà người dùng vẫn thường gọi.
Thuốc bổ khớp cao cấp Mỹ UC-II (NOW)
Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp

GIÁ BÁN: 750.000 đồng/ Hộp (60 viên)

Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp

Chuẩn đoán giai đoạn viêm khớp dạng thấp


AN TOÀN CỦA SẢN PHẨM
-  Được FDA công nhận và trao chứng nhận an toàn GRAS (Generally Recognized as Safe)
-  UC-II sở hữu nhiều bằng sáng chế từ Cục Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO)
 Phát minh tìm ra UC-II (collagen type 2 không biến tính) được tinh chiết bằng quy trình sử dụng nhiệt độ thấp – không enzyme đã được cấp bằng sáng chế độc quyền của Hoa Kỳ số 5750144 vào tháng 07/1998
- Được tinh chiết bằng quy trình độc quyền sử dụng nhiệt độ thấp, UC-II có tác dụng như Collagen Type 2 tự nhiên ở người, không bị biến tính khi tiếp xúc với dịch tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoạiMs Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551




                                                            
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment