Làm gì khi bị men gan cao?

Làm gì khi bị men gan cao?


Men gan cao phản ánh tình trạng gan đang bị tổn thương. Nếu men gan cao quá sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về gan khác. Vậy làm gì khi bị men gan cao? Để giúp gan có chỉ số men gan bình thường?

Gan là cơ quan đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng của cơ thể người. Sỡ dĩ gan có thể đảm nhiệm được nhiều vai trò quan trọng như vậy là bởi vì ở gan có 1 hệ enzym (men gan) đa dạng và khá phức tạp, mỗi loại enzyme (men) lại đặc hiệu cho 1 vai trò nào đó của gan.

Enzyme gan là 1 loại protein có tá dụng thúc đẩy 1 phản ứng sinh hóa đặc hiệu nào đó trong cơ thể. Men gan cao là 1 dấu hiệu của sự rối loạn ở gan, có thể gan đang bị tổn thương và cần được theo dõi để có hướng hỗ trợ điều trị khi cần thiết.

Làm gì khi bị men gan cao?

1. “Làm sạch gan”
Có nghĩa là dùng các thực phẩm qua đường ăn uống để cân bằng men gan trong máu và bảo vệ chức năng gan. Bạn hãy hạn chế ăn các loại đồ uống, thức ăn đóng hộp và có chứa  nhiều đường như bánh mì trắng, nước ngọt, bánh ngọt. Và hạn chế lượng chất béo bão hòa từ các món ăn chiên xào, hoặc dầu  mỡ động vật… cũng giúp cho công việc của gan được “nhẹ nhàng” hơn.

Làm gì khi bị men gan cao?

Bạn nên tăng lượng chất xơ trong bữa ăn và bạn cũng đừng quên dùng tỏi – vì trong tỏi chứa nhiều chất chống oxi hóa tên là Allicin có khả năng giảm lượng chất độc hại tích tụ trong gan. Đồng thời, bạn hãy bổ sung nhiều món ăn có chứa nhiều vitamin B như trứng, rau bina, bông cải cũng rất có lợi cho 1 lá gan khỏe. Và điều không được quên là nên uống nhiều nước để giúp đào thải chất độc ra khỏi gan tốt hơn.

2. Tránh xa thức ăn độc hại cho gan

Làm gì khi bị men gan cao?

Gan là bộ phận được xem như màng lọc chất độc cho cơ thể. Mỗi phút, có 1.4 lít máu được lọc qua gan. Nếu trong máu có chứa nhiều chất kháng sinh và các hormone sẽ khiến gan bạn phải làm việc vất vả hơn để lọc được các độc tố đó ra khỏi máu. Như vậy, để giảm tải công việc cho gan, bạn nên quan tâm kĩ đến nguồn gốc các loại thức ăn, thực phẩm mà bạn sẽ sử dụng. Các chất kháng sinh thường được có trong các loại thức ăn chăn nuôi heo, gà, bò nên khi các loại thịt này, thậm chí là cả sữa, cũng có thể có chứa hàm lượng kháng sinh rất cao. Bạn hãy uống nhiều sữa đậu nành vì sữa đậu nành được xem là 1 giải pháp thay thế an toàn mà lại nhiều chất dinh dưỡng.

3. Hãy uống nước ép hoa quả
Làm gì khi bị men gan cao?

Nước ép hoa quả vừa giúp bạn giữ dáng lại có tác dụng tăng cường chức năng gan vì chúng có tác dụng giải độc - hỗ trợ cho chức năng gan. Các loại nước ép hoa quả chứa nhiều vitamin, các khoáng chất và các chất chống oxi hóa, giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm ở gan đồng thời tăng cường sức đề kháng cho gan.
-  Nước ép táo chứa nhiều pectin sẽ giúp loại bỏ các kim loại nặng trong đường ruột và trong gan.
-  Nước ép dưa leo lại giúp cơ thể tạo ra sự cân bằng pH nội sinh và hỗ trợ thanh lọc thân nhiệt.


=> Mách nhỏ bạn
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.

GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Làm gì khi bị men gan cao?

Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

Làm gì khi bị men gan cao?


CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
-  Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật.
-  Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài.
-  Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên (từ 45-60 ngày)

Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551



Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment