Có triệu chứng đau nửa đầu phía sau là bị bệnh gì

Có triệu chứng đau nửa đầu phía sau là bị bệnh gì
Chị Dương Lệ Quyên 40 tuổi, hiện sống tại thành phố Nam Định nói rằng gần đây chị hay có triệu chứng đau nửa đầu phía sau thường xuyên. Các cơn đau lặp lại nhiều lần khiến chị cảm thấy mệt mỏi, bất an. Chị lo lắng không biết mình bị bệnh gì? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bệnh đau nửa đầusau trong bài viết dưới đây.
1. Nguyên nhân bệnh đau nửa đầu phía sau
Bệnh đau nửa đầu phía sau có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được những lý do chính dẫn đến triệu chứng này.
  • Do thói quen sinh hoạt : Nếu như bạn bị nhức nửa đầu sau một vài ngày gần đây thì có thể là do bạn đang gặp phải căng thẳng, stress, làm việc quá sức hoặc ngủ nghỉ không điều độ dẫn đến đau mỏi phần nửa đầu phía sau, đau ê ẩm đầu.
  • U não: Nếu triệu chứng đau nửa đầu phía sau xuất hiện ngày một nhiều và kèm theo hiện tượng ù tai thì cần hết sức lưu ý vì điều đó có thể là dấu hiệu cảnh báo người bệnh có khối u xuất hiện trong não bộ. Chính sự có mặt và phát triển của khối u làm đè nén và khiến chức năng tuần hoàn máu bị giảm sút dẫn đến những cơn đau đầu xuất hiện thường xuyên hơn.
  • Thoái hóa đốt sống cổ: Một nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến nhức nửa đầu phía sau chính là do thoái hóa đốt sống cổ. Khi đó, ngoài việc đau mỏi vai, gáy, cổ thì bạn còn liên tục bị những cơn đau đầu phía sau, có thể âm ỉ hoặc dữ dội. Nếu để cơ thể quá lâu trong một tư thế, hoặc hoạt động sai tư thế, cơn đau sẽ kéo dài và mạnh hơn.
  • Bệnh đau nửa đầu Migraine (hay còn gọi là đau đầu vận mạch) là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến những cơn đau nửa đầu phía sau. Đây là căn bệnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, gây ra những triệu chứng đau nhức ở một bên nửa đầu trái, phải, phía trước hoặc nhức nửa đầu phía sau. Bệnh đau nửa đầu đặc trưng với những cơn đau nhói, giật thon thót ở nửa đầu, có thể lan sang phía sau gáy hay đỉnh đầu. Các cơn đau kéo dài 4-72h, thường kèm theo triệu chứng buồn nôn hoặc nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng ồn, cơn đau tăng lên khi vận động

2. Cải thiện triệu chứng đau nửa đầu phía sau
Để cải thiện tình trạng nhức nửa đầu sau, người bệnh có thể tham khảo một số phương pháp sau.
  • Châm cứu, massage hoặc đơn giản là nằm nghỉ ngơi để đầu, cổ và cơ thể trong tư thế thẳng. Chú ý ngồi, nằm ngủ đúng tư thế và thay đổi tư thế làm việc để cải thiện tình trạng này.
  • Thiết lập một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, tăng cường ăn các loại rau quả giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ăn những thực phẩm bổ sung sắt và dưỡng chất.
  • Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên ra ngoài và vận động, không nên ngồi một chỗ, đặc biệt là không thức khuya hoặc sử dụng máy tính nhiều giờ.
  • Bệnh đau nửa đầu sau có thể khiến người bệnh kiệt quệ cả tinh thần lẫn thể chất, do đó thuốc Tây là giải pháp hữu hiệu do khả năng giảm đau, cắt cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, thuốc giảm đau đầu như con dao hai lưỡi có thể giảm đau rất tốt nhưng để lại những tác hại lâu dài khi lạm dụng như hại gan, dạ dày, nhờn thuốc khiến các cơn đau càng nhiều hơn và mạnh hơn về sau.
Nếu bệnh tái diễn nhiều lần, bạn hãy đến các cơ sở y tế thăm khám trực tiếp và tìm ra đúng bệnh để được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình và có những giải pháp cải thiện triệu chứng đau nửa đầu phía sau hiệu quả.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment