BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Bệnh trĩ là một loại bệnh mà không nguy hiểm đến người bệnh, tuy nhiên, nó lại làm đau rát và khá khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như công việc của người bệnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bệnh trĩ là gì, qua đó cũng có phương pháp, cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả tốt nhất hiện nay.

Bệnh trĩ là gì và bệnh trĩ như thế nào?
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Bệnh trĩ đang là một bệnh rất phổ biến ở cả Việt Nam lẫn thế giới, nó xuất hiện ở người già, trẻ nhỏ, nam nữ không phân biệt. Ai cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao khi không lo quan tâm chăm sóc tới cơ thể, sức khỏe của mình.
Theo WHO (tổ chức Y tế Thế giới), có đến một nửa dân số (50%) trên thế giới đang bị trĩ. Một con số khá nhiều đối với một căn bệnh như thế này. Bệnh trĩ thường được các y, bác sĩ chia chúng làm 3 loại khác nhau là bệnh trĩ nội, bệnh Trĩ ngoại và Trĩ hỗn hợp. Tùy từng loại được phân biệt dựa vào vị trí của các búi trĩ, sự phát triển của nó và tình trạng của bệnh.

1 - Bệnh trĩ là bệnh gì? Bệnh trĩ là như thế nào? Bạn đã biết chưa?
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?


Theo Wikipedia, bệnh trĩ (thường được gọi là bệnh lòi dom) là một loại bệnh được hình thành sau khi quá trình co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ (có thể gọi là sự phình tĩnh mạch trĩ) ở những mô xung quanh hậu môn. 
Theo mình, bệnh trĩ là một hiện tượng mà các mạch máu (tĩnh mạch trĩ) bị dãn nở quá mức, hình thành các búi trĩ, xuất hiện bên trong hoặc ngoài hậu môn. Nó được phát triển khi có tác động mạnh đến vùng này một cách thường xuyên, gây đau rát hoặc chảy máu khi đi đại tiện.

2 - Những tác nhân gây ra bệnh trĩ
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Thường có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ khác nhau, một số tiêu biểu như:
- Người bị trĩ thường có thói quen đi đại tiện lâu, ngồi đọc báo, lướt smart-phone trong khi đi đại tiện.
- Chế độ ăn uống thiếu khoa học khi trong khẩu phần thức ăn thiếu chất xơ, người bị bệnh trĩ cũng uống ít nước, … gây nên táo bón lâu ngày.
- Việc thường xuyên quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc phụ nữ mang thai và cho con bú, người già cũng rất dễ bị trĩ.

3 - Cách nhận biết qua các dấu hiệu của bệnh trĩ
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Một số triệu chứng của bệnh trĩ sẽ giúp bạn phát hiện bệnh trĩ sớm và đúng được mức độ nguy hiểm bệnh mà cơ thể đang mắc phải để có thể chữa trị trĩ kịp thời, đúng cách mang lại hiệu quả cao nhất:

a. Cách nhận biết bệnh trĩ với biểu hiện bên ngoài:
- Người bị bệnh trĩ thường có cảm giác đau trĩ, chảy máu khi đi đại tiện (2 dấu hiệu này xuất hiện ở ngay những giai đoạn đầu của bệnh. Càng về sau, tần suất xuất hiện nhiều hơn và chảy máu theo từng tia, từng giọt).
b. Cách phát hiện bệnh trĩ với búi trĩ:
- Ở giai đoạn đầu, các búi trĩ bắt đầu xuất hiện. Đối với trĩ nội, chúng chỉ nhỏ như hạt đậu tương. Ở trĩ ngoại, chúng là đám nhô ra ở bên ngoài hậu môn.
- Tình trạng sa búi trĩ - búi trĩ lòi ra ngoài xuất hiện ở giai đoạn 2 đến cuối của bệnh. Khi mà các búi trĩ đã to và phát triển, chúng thường xuyên lòi ra ngoài khiến người bị rất khó chịu.

4 - Những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ:
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

- Người bệnh đi đại tiện sẽ khó khăn hơn. Khi đi đại tiện mà chảy máu, lâu dẫn người bệnh sẽ bị mất máu, thiếu máu dẫn đến suy giảm trí nhớ, sức khỏe và một số bệnh liên quan khác.
- Các búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài, người bệnh lại không vệ sinh sạch sẽ giúp cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển, hậu môn bị viêm nhiễm…
- Đối với phụ nữ, bệnh trĩ có thể biến chứng thành các loại bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo,… do hậu môn và âm hộ khá gần nhau.

Mách nhỏ bạn

Trĩ là bệnh rất phổ biến ở cả nam và nữ. Với những triệu chứng như đi cầu ra máu, đau rát, luôn có cảm giác vướng, khó chịu, sờ thấy búi trĩ ở hậu môn… trĩ làm cho người bệnh đau đớn, tinh thần không thoải mái. Kem bôi trĩ HemorhoStop giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an toàn, hiệu quả và làm giảm cơn đau nhanh chóng. Đồng thời, kem bôi trĩ HemorhoStop còn loại bỏ tình trạng viêm nhiễm cục bộ và giảm sưng, ngứa. Sản phẩm kem bôi trĩ HemorhoStop còn được nhiều người đánh giá là dễ sử dụng, bạn có thể dùng mà không cần bác sĩ kê đơn.


KEM HEMORRHOSTOP CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TẠI NHÀ
BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

Xuất xứ: Nga
Dung tích: 75ml

Công dụng kem bôi trĩ HemorrhoStop:
-  Cải thiện lưu thông máu
-  Giảm sưng viêm
-  Nhanh chóng khôi phục thành mạch và cầm máu
-  Làm loãng máu
-  Củng cố thành tĩnh mạch
-  Giảm máu cục – nguyên nhân gây bệnh trĩ
-  Làm sạch và khôi phục các tĩnh mạch ở vùng xương chậu
-  Hỗ trợ bề mặt màng nhầy

Cửa hàng chăm sóc sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa – HN
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 - Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550
Share on Google Plus

About Unknown

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment