Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo khiến chị em khó khăn trong việc quan hệ vợ chồng. Vậy chứng khô âm đạo là gì? Chị em hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

“Chuyện ấy” có ảnh hưởng lớn đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Thường khi chị em nhận được kích thích tình dục thì máu sẽ bơm nhiều hơn đến các cơ quan vùng chậu & tạo ra nhiều chất dịch bôi trơn âm đạo. Hiện tượng khô âm đạo là khi chất nhầy âm đạo không được tiết ra hay tiết ra rất ít, do vậy, không đủ để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Khi gặp hiện tượng khô âm đạo sẽ làm người phụ nữ cảm thấy khó chịu và có thể gây đau rát trong việc quan hệ tình dục, hiện tượng này diễn tiến lâu dần gây ra tâm lý lãnh cảm, không hứng thú với “chuyện ấy” ở phụ nữ. Vấn đề này cũng có thể gây mất hứng thú cho cả nam giới.

Khô âm đạo là gì?

Chứng khô âm đạo có thể gặp ở mọi lứa tuổi phụ nữ

Người phụ nữ nào cũng có thể gặp phải chứng khô âm đạo. Nguyên nhân khô âm đạo có thể do tâm lý chưa sẵn sàng, có thể do bệnh lý - khi sử dụng các thuốc làm giảm tiết dịch, làm ức chế estrogen, có thể do gần đến chu kỳ hành kinh, có thể do nhiễm nấm, có thể do thụt rửa quá nhiều,…. Nhưng chứng bệnh này thường gặp hơn ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Thống kê cho thấy có khoảng 1/5 phụ nữ ở giai đoạn này là mắc chứng khô âm đạo.

Các triệu chứng của hiện tượng khô âm đạo thường bao gồm các biểu hiện ở vùng âm hộ & âm đạo phổ biến như: đau rát khi quan hệ, có thể ngứa, nóng rát, tiểu buốt,…


Như vậy, để hạn chế và khắc phục chứng khô âm đạo, chị em nên quan tâm ngay từ khi có những dấu hiệu đầu tiên của giai đoạn tiền mãn kinh và hạn chế những nguyên nhân gây nên chứng khô âm đạo đã nêu trên.
Share on Google Plus

About Cham Tran

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment