Những loại ký sinh trùng trong mâm cơm người Việt

Những loại ký sinh trùng trong mâm cơm người Việt

Bạn có biết những món ăn tưởng như vô hại lại có thể gây hại cho sức khỏe đến mức không ngờ. Cùng chúng tôi điểm danh 5 món ăn có chứa nhiều ký sinh trùng nhất theo các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe. Đây đều là những món ăn hết sức quen thuộc và tốt nhất bạn nên chế biến kỹ trước khi ăn, tránh đưa trực tiếp vào cơ thể hàng ngàn ký sinh trùng. Vậy đâu là những ký sinh trùng trong mâm cơm người Việt?
1. Thịt bò tái, bít tết
Thịt bò là món ăn thường được chế biến tái để tránh bị dai và mất đi hương bị ngon ngọt. Rất nhiều người không hề biết miếng thịt còn nguyên màu đỏ này chứa không ít ký sinh trùng bên trong. Phổ biến nhất là sán dây màu trắng đục, thân phẳng dẹt, phía trên có nhiều đốt và có thể dài từ 4 – 8 mét.
Các chuyên gia khuyến cáo nên nấu chín thịt bò thay vì ăn bò tái để đảm bảo an toàn.

2. Gỏi cá
Nhiều người rất yêu thích ăn gỏi cá (làm từ cá sống) do sự tươi ngon và hương vị đặc biệt. Mặc dù nhiều người biết rằng món ăn này có thể chứa ký sinh trùng nhưng vẫn không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó.
Trong cá sống có chứa nhiều ký sinh trùng như sán lá gan và một số loại ký sinh trùng khác. Các loại ký sinh trùng này khi thâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng đi vào gan, túi mật và có khả năng làm hỏng gan nhanh chóng.

3. Lươn
Lươn rất dễ nhiễm ký sinh trùng do sống trong vùng nước đọng lâu ngày. Vào mùa sinh sản của ký sinh trùng, tỷ lệ nhiễm trùng của lươn có thể lên đến 50%. Tuy là một món ăn bổ dưỡng nhưng nếu không được chế biến kỹ, lươn sẽ giúp đưa ký sinh trùng vào cơ thể người.
Chế biến lươn cần để ở nhiệt độ đủ làm nước sôi và đun sôi đủ từ 5 phút mới có thể ăn.

4. Tôm hùm
Nhiều vùng nước nuôi tôm hùm bị ô nhiễm nên tạo môi trường cho ký sinh trùng phát triển mạnh. Chúng thường bám vào bên trong vỏ tôm và nếu chế biến tôm bằng cách hấp hoặc nướng khi chưa đủ chín thì sán lá phổi sẽ có cơ hội tiếp cận vào phổi và ký sinh trong đó gây ra những bất lợi về sức khỏe. Lưu ý một số biểu hiện khi nhiễm sán lá phổi: đau ngực, ho ra máu hoặc chảy máu vùng phổi. Vì vậy, nên chế biến thật kỹ tôm hùm và không nên ăn vỏ ngoài.

5. Ốc
Ốc khi không luộc chín sẽ tạo điều kiện cho ký sinh trùng (cụ thể là giun ống tròn) tấn công vào cơ thể người. Loại ký sinh trùng này có thể thâm nhập vào não và gây nên bệnh viêm màng não. Ngoài giun ống tròn ra thì vẫn còn nhiều loại ký sinh trùng khác trong ốc và mỗi con ốc có thể chứa tới hàng nghìn ký sinh trùng.

Mách nhỏ bạn
Detoxic là sản phẩm toàn diện với chiết xuất từ cỏ thi năm cánh Tây Tạng, thảo dược Altai, cẩm chướng Nhật Bản… có công dụng tuyệt vời đối với việc phòng chống và tiêu diệt ký sinh trùng ngăn ngừa ung thư, viêm loét dạ dày, suy tim.

DETOXIC – PHÒNG CHỐNG VÀ TIÊU DIỆT KÝ SINH TRÙNG NGĂN NGỪA UNG THƯ, VIÊM LOÁT DẠ DÀY, SUY TIM
Những loại ký sinh trùng trong mâm cơm người Việt
Nhà sản xuất : Hendel – Nga
Quy cách: 20 viên/ 1 lọ

Công dụng tuyệt vời của Detoxic:
Làm giảm triệu chứng khó chịu ở dạ dày, cải thiện tiêu hóa
Cải thiện cảm giác không ngon miệng, ít ngủ và tăng sức sống của cơ thể.
Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về giun sán, đường ruột, dạ dày
Ngăn ngừa độc tố không để chúng phát huy tác động tiêu cực lên từng bộ phận của cơ thể dẫn đến ung thư, viêm loét dạ dày, suy tim.

Cửa hàng chăm sóc sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - HN
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 - Ms. Ngân: 0946.3443.04 - Ms. Dung: 09.3443.2550
Share on Google Plus

About Unknown

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment