Tại sao tập gym cật lực mà cơ bắp vẫn teo tóp?

Tại sao tập gym cật lực mà cơ bắp vẫn teo tóp?

Có khi nào bạn tự hỏi "tại sao mình cũng tập luyện chăm chỉ lắm nhưng vẫn không thấy cơ bắp phát triển không?" Hôm nay docqua.com sẽ giúp bạn lý giải thắc mắc trên!


Tập luyện chăm chỉ quá mức cần thiết!

Không phải cứ muốn cơ bắp phát triển thì bạn cứ tập luyện càng nhiều càng tốt. Nếu bạn tập luyện hơn 20 sets cho một nhóm cơ hoặc hơn 15 lần tập cho một set thì bạn đã luyện tập quá nhiều rồi đấy. Mặc dù ngay thời điểm đó, có thể bạn sẽ cảm thấy cơ bắp to hơn, nhưng điều này chỉ là hiệu ứng tạm thời chứ không thật sự giúp cơ bắp phát triển.



Việc luyện tập quá nhiều lần trong một set có nghĩa là bạn đang nâng tạ quá nhiều, khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức dẫn đến cơ bắp của bạn đang dần bị tiêu hao.


Không để cơ thể nghỉ ngơi hợp lý

Giấc ngủ chính là khoảng thời gian cơ bắp bạn được phục hồi và phát triển. Khi bạn ngủ ít hơn 6h/ngày sẽ khiến việc sản xuất ra những dưỡng chất tự nhiên cho cơ bắp phát triển bị hạn chế.

Những buổi tiệc hay làm việc thâu đêm, stress,… là những nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển cơ bắp. Ngoài ra, việc bạn tập luyện 7 ngày/tuần cũng sẽ khiến bạn bị mất cơ. Vì vậy bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cho cơ thể khỏe mạnh.

Không để bổ sung đủ carb và protein sau khi tập

Bổ sung carb và protein ngay sau khi tập sẽ giúp quá trình phục hồi cơ bắp hiệu quả hơn, ngăn ngừa việc mất đi lượng glycogen. Việc làm này sẽ giúp bạn nạp đủ dưỡng chất cần thiết để xây dựng và phát triển cơ. 


Không ăn đủ 5-6 bữa/ngày


Khi bạn tập luyện, bạn cần đảm bảo lượng thức ăn đủ để duy trì hoạt động, nếu không, việc trao đổi chất sẽ chậm lại ngay lập tức. Khi bạn ăn nhiều thức ăn với mức độ vừa đủ, cơ thể bạn sẽ biến nó thành năng lượng cung cấp cho quá trình hình thành mô nạc và cơ bắp. Vì vậy hãy ăn thường xuyên và đừng để cơ thể bạn bị đói. Lập ra cho bản thân một kế hoạch ăn uống tăng cân lành mạnh đi nào!


Tập luyện các nhóm cơ bắp không đều


Tập trung vào các nhóm cơ trước của cơ thể như ngực, tay trước, tay sau và bụng có thể sẽ giúp cơ thể bạn đẹp, hoàn hảo nhưng ở các bộ phận khác của cơ thể lại không có sự luyện tập.

Việc quá tập trung vào những nhóm cơ này dẫn đến việc mất cân bằng cho toàn cơ thể, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. Cơ thể con người có 70% lượng cơ bắp được tập trung chủ yếu ở chân và lưng, vì vậy bạn không nên chỉ tập trung ở phần trước, mà còn phải tập ở cả chân và lưng.


Biết được những sai lầm bạn sẽ tự lựa chọn riêng cho mình những phương pháp hữu ích và khoa học, nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện thể hình cho riêng mình.





Mách nhỏ:

Nếu chế độ dinh dưỡng của bạn chưa đảm bảo, hoặc bạn mong muốn tăng cân, tăng cơ bắp nhanh, hiệu quả và an toàn nhất. Bạn có thể tham khảo sản phẩm CM 5000 để đạt được hình thể lý tưởng nhé.
Creatine Monohydrate 5000 đã được BỘ Y TẾ- CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM  cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 19811/2014/ATTP-XNCB.
Nội dung quảng cáo của sữa tăng cân Creatine Monohydrate 5000 (CM 5000) phân phối đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận: số 716/2015/XNQC-ATTP.​

Công dụng chính của Bột tăng cân tăng cơ CM 5000:
- Tăng cường khối lượng cơ bắp và sức mạnh
- Tăng cơ năng lượng sẵn sàng cho việc hoạt động thể thao hay làm việc hàng ngày.
- Hỗ trợ tăng cơ nhanh chóng.
- Tăng cường phục hồi sau khi tập thể dục

Đối tượng sử dụng CM 5000:
Bất kỳ người trưởng thành nào cũng đều có thể sử dụng sản phẩm tăng cân CM 5000 hằng ngày như một thói quen có ích giúp bảo vệ sức khỏe và làm cơ thể săn chắc, cường tráng.
Riêng đối với những người luyện tập thể thao chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư, CM 5000 chính là một sản phẩm cực kỳ thân thiện và hữu ích, góp phần không nhỏ trong quá trình luyện tập và thi đấu.


Liên hệ mua hàng: 0949 522 368 
Website: www.docqua.com 
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment