Tư vấn - Men gan cao có nguy hiểm không?

Tư vấn - Men gan cao có nguy hiểm không?
HỎI:
Chào các bạn, tôi năm nay 30 tuổi, trong đợt xét nghiệm sinh hóa vừa rồi, tôi được chẩn đoán mắc bệnh men gan cao. Vậy xin hỏi các bạn men gan tăng cao có nguy hiểm không? Và tôi cần làm gì để ổn định men gan? Xin cám ơn các bạn rất nhiều.
(Lý Văn Ban – Hà Nam)
ĐÁP:
Chào bạn Ban,
Nếu bạn đã làm các xét nghiệm chức năng gan, chắc hẳn các bác sĩ có giải thích cho bạn men gan bao gồm 4 loại là  AST (Aspart transaminase) hay còn gọi là SGOT; ALT (Alanin transaminase) còn gọi là SGPT (Serum glutamic pyruvic transaminase); phosphatase kiềm; GGT (Gama glutamyl transpeptidase). Trong 1 loại này thì AST và ALT là 2 loại quan trọng nhất phản ảnh sức khỏe của tế bào gan. Men gan được nằm trong mỗi tế bào gan và tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa quan trọng các chất trong cơ thể. Với những người bình thường, chỉ số men gan sẽ ở một mức ổn định. Tuy nhiên, khi tế bào gan bị tổn thương, hư hại thì chất men này sẽ giải phóng vào máu nhiều hơn. Vì vậy kết quả xét nghiệm của bạn cho thấy tình trạng  men gan đang cao thì chứng tỏ gan của bạn đang bị tổn thương.
Men gan cao có nguy hiểm
Trong các trường hợp men gan cao, dựa trên chỉ số men gan tăng 1-2 lần, có thể đánh giá tổn thương ở mức độ nhẹ, tăng từ trên  2 – 5 lần là mức độ trung bình và tăng lên trên 5 lần có nghĩa đã ở mức độ nặng.
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khi AST và ALT trong men gan tăng là cảnh báo sự giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21 đến 78%. Với AST khi chỉ số tăng gấp đôi sẽ làm tăng 32% nguy cơ tử vong, còn nếu tăng hơn gấp đôi, nguy cơ tử vong sẽ vọt lên đến mức 78%. Với ALT các tỷ lệ tương tự lần lượt là 21% và 59% nguy cơ tử vong. Ngược lại AST, ALT bình thường thì tỷ lệ tử vong thấp hơn dự kiến (0,95 cho AST và 0,61 cho ALT).
Tuy nhiên chỉ dựa trên chỉ số men gan tăng cao nhiều hay ít thì chưa thể đánh giá được mức độ nguy hiểm của nó. Ví dụ với các trường hợp viêm gan cấp tính, men gan có thể tăng lên rất cao nhưng sau khi khỏi bệnh thì men gan trở lại mức bình thường. Người bệnh cũng không nên chủ quan bởi viêm gan cấp tính nếu chuyển sang mãn tính thì thường chỉ tăng AST và ALT nhưng lại rất nguy hiểm vì lâu dần sẽ dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
Lời khuyên cho bạn
Khi bạn đã hiểu rõ mức độ tăng men gan của bạn là nhiều hay ít và ở mức độ nào thì bạn cần quan tâm chăm sóc sức khỏe thật tốt. Bạn nên đến khám tại các chuyên khoa về gan để biết chính xác bệnh lý mình đang mắc phải và có hướng hỗ trợ điều trị tốt nhất.
Bạn nên từ bỏ bia, rượu, thuốc lá vì chúng là nguyên nhân khiến men gan đã cao càng tăng cao hơn. Ngoài ra, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên kiêng ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh và trái cây.
Chúc bạn mau khỏe!
Tư vấn - Men gan cao có nguy hiểm không?
Bổ sung lượng Glutathione là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày.
GLUTATHIONE REDUCED 500MG (JARROW) – VIÊN UỐNG CHỐNG OXI HÓA, GIẢI ĐỘC VÀ BẢO VỆ GAN
Tư vấn - Men gan cao có nguy hiểm không?
Giá bán: 700.000 đồng/ Hộp (60 viên)

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA GLUTATHIONE 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Qua đó giúp cơ thể đào thải tốt hơn các chất không cần thiết của cơ thể và chống lại bệnh tật
  • Giải độc cơ thể: Glutathione gắn kết với các chất độc trong gan, trải qua quá trình chuyển hóa và cuối cùng được đào thải ra bên ngoài
  • Làm trắng da và tác dụng làm trắng da: Glutathione ngăn chặn tạo ra sắc tố melamin nên theo thời gian, làn da sẽ làm trắng lên một cách tự nhiên
Xuongkhop.org
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment