Triệu chứng khi bị bệnh nứt gót chân

Triệu chứng khi bị bệnh nứt gót chân


Hiện nay, bệnh nứt gót chân thường xảy ra khá phổ biến và đặc biệt là đối với phụ nữ. Triệu chứng của bệnh nứt gót chân thường là chân bị bong tróc và nứt da, ngứa và chảy máu từ các vết nứt. Nứt gót chân luôn tạo cảm giác khó chịu và gây phiền toái cho nhiều người.

Nguyên nhân nứt gót chân 
Nguyên nhân nứt gót chân phổ biến nhất vẫn là do không đủ độ ẩm cho da. Phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân. Trong trường hợp nghiêm trọng là phần da viền ngoài của gót chân dày cộm hoặc bị chai nhiều hơn. Nặng hơn nữa các vết nứt sẽ chảy máu, vi khuẩn từ đó có thể xâm nhập và dẫn đến nhiễm trùng gót chân.

Cũng có những điều kiện gây khiến cho triệu chứng nứt gót chân phát triển nhanh. Chẳng hạn như do da khô mất độ ẩm, hoặc do áp lực quá mức lên phần gót chân trong thời gian dài hay do nguyên nhân phát sinh từ bệnh tật.

Trong trường hợp da bị thiếu độ ẩm chẳng qua do chúng ta không giữ ẩm cho bàn chân thường xuyên hoặc uống nước không đủ. Ngoài ra, nguyên nhân khác có thể là do sử dụng xà phòng có chất tẩy mạnh, nước tắm quá nóng hoặc do ngâm chân trong nước quá lâu và thường xuyên cũng góp phần ảnh hưởng không kém.

Trong khi đó, áp lực kéo dài quá mức đối với phần gót chân thường phát sinh do đi bộ nhiều hoặc đứng quá lâu, đặc biệt là đứng trên sàn cứng. Đối với người béo phì hoặc phụ nữ mang thai, việc làm tăng áp lực đối với lớp mỡ bình thường dưới gót chân sẽ làm cho lớp da dưới gót bị dạt sang hai bên và khi đó nếu da không dẻo dai hay linh hoạt thì áp lực có thể gây ra vết nứt cho da dưới gót. Hay đôi khi giày dép không có miếng đệm hỗ trợ thì gót chân cũng bị chai sần và tổn thương ít nhiều.

Nói về bệnh tật, có một số trường hợp bị rối loạn như các bệnh suy giáp, bệnh vẩy nến, eczema, hay viêm da dị ứng, nhất là đối với bệnh tiểu đường…Những bệnh này đều có thể dẫn đến nứt gót chân. Nếu người dùng thuốc kháng histamin và thuốc lợi tiểu nhiều cũng có thể khiến gót chân bị khô da. Người trẻ tuổi nếu thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể khiến gót chân bị nứt nẻ.

Ngoài ra, các yếu tố của môi trường xung quanh như nhiệt độ ngoài trời quá lạnh hoặc quá nóng trong khi môi trường trong nhà quá khô cũng có thể gây nứt gót chân. Một vài nguyên nhân nứt gót chân bất ngờ khác là khi phụ nữ đi dép hở gót mỗi ngày hay không chăm sóc và duy trì vệ sinh cho chân đúng cách cũng góp phần ảnh hưởng đến phần da dưới gót chân và khiến chúng nứt nẻ.

Triệu chứng nứt gót chân

Triệu chứng khi bị bệnh nứt gót chân

- Phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân
- Phần da viền ngoài của gót chân dày cộm hoặc bị chai nhiều hơn
- Nặng hơn nữa các vết nứt sẽ chảy máu


Mách nhỏ bạn
Bệnh nứt gót chân hiện nay khá phổ biến và thường gặp ở nữ giới. Nứt gót chân tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Kem KPEM hỗ trợ điều trị nứt gót chân có hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên sử dụng. Kem KPEM đã được nhận giải thưởng "Best Of Natural Beauty Awards" năm 2016 của tạp chí "Better Nutrition Magazine".

Kem KPEM
 – Giải pháp hỗ trợ điều trị nứt gót chân hiệu quả đến từ NGA

Triệu chứng khi bị bệnh nứt gót chân

Xuất xứ: Nga
Dung tích: 50 ml


Công dụng của Kem KPEM
- Hỗ trợ điều trị nứt nẻ gót chân, vết chai chân
- Giữ ẩm cho da
- Giúp vùng da chân tái tạo, nhanh lên da non
- Làm mềm da chân
- Không chứa chất bảo quản, và thích hợp với mọi loại da

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 



Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment