12 thực phẩm chống lão hóa không nên bỏ qua

12 thực phẩm chống lão hóa không nên bỏ qua

Bạn không cần phải gò mình theo một thực đơn kham khổ, chán ngấy mà vẫn có được ngoại hình tươi sáng. Những lựa chọn phong phú và đầy hương sắc đang chờ bạn ở phía trước. Hãy nâng niu, nuôi dưỡng cơ thể bằng những “siêu thực phẩm” có khả năng chống lão hóa da và bạn sẽ sớm có một cơ thể đẹp từ trong ra ngoài.

1. Nước, nước và nước
Mọi người đều nói đến việc bổ sung đủ nước cho cơ thể, nhưng liệu bạn có hiểu lý do thật sự là gì? Các cơ quan trong cơ thể, tế nào, mô đều cần được thủy hợp để hoạt động đúng chức năng của mình. Nước có vai trò quan trong trong việc điều hòa nhiệt độ, đào thải chất cặn bã, bôi trơn các khớp xương và luân chuyển dinh dưỡng.
Xác định độ cân bằng giữa các chất điện phân và nước cũng là yếu tố xác định “sức khỏe” các cơ quan trong cơ thể bạn, vì vậy, nước không chỉ phục vụ quá trình thủy hợp.
12 thực phẩm chống lão hóa không nên bỏ qua
Quá trình khử nước - ví dụ như sau khi bạn tập luyện đổ nhiều mồ hôi trong phòng tập sẽ gây ra các triệu chứng như chóng mặt, ngất, sốt, tim đập nhanh, giảm huyết áp... Nếu xuất hiện các biểu hiện này, bạn hãy nhanh chóng làm mát cơ thể bằng bất kỳ cách nào có thể và bắt đầu bù nước cho cơ thể.
Với phái đẹp, biểu hiện khủng khiếp của thiếu nước là làn da khô và nhăn nheo. Bạn duy trì uống ít nhất 8 cốc 350ml nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn thủy hợp, hạn chế tình trạng da khô, nhăn nheo.
Hãy tạo thói quen giữ bên mình một chai nước (chai thủy tinh hoặc thép không rỉ để tránh các chất hóa học độc hại trong chai nhựa). Bạn có thể thêm vài lát chanh hay dưa chuột để gia tăng hương vị của nước.
Nếu bạn là người bận rộn, lười uống nước thì hãy dùng lịch nhắc trên điện thoại hoặc máy tính.
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách đặt lịch nhắc trên điện thoại hoặc máy tính.
2. Chất béo có lợi
Chất béo không phải là kẻ thù của ăn kiêng, điều đó đúng, đặc biệt với làn da, luôn cần một lượng chất béo có lợi nhất định để đảm bảo da bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.
Vậy bạn có biết chất béo có lợi là gì? Đó chính là các chất béo không bão hòa đơn như dầu olive và các chất béo không bão hòa đa như acid béo omega-3. Chúng giúp cho da bạn mềm mại, luân chuyển vitamin trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung omega-3 bằng việc ăn mỡ cá (cá hồi, cá hồi chấm, cá da trơn, cá thu), hạt lanh và quả óc chó
12 thực phẩm chống lão hóa không nên bỏ qua

Chất béo không bão hòa đơn ở dạng lỏng khi ở nhiệt độ phòng nhưng chuyển sang thể rắn nếu để trong tủ lạnh. Loại chất béo này có chứa nhiều vitamin E. Bạn có thể bổ sung chất béo không bão hòa đơn bằng cách lựa chọn quả olive, bơ, hạt phỉ, hạnh đào, hạt dẻ Brazil, điều, hạt vừng, hạt bí và các loại dầu olive, dầu hạt cải và dầu lạc.
Ngược lại, chất béo có hại lại gây tắc nghẽn động mạch và hệ tim mạch. Chất béo có hại gồm có chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa thường có trong các sản phẩm sữa và mỡ của thịt. Chất béo chuyển hóa là nguyên nhân gây suy giảm HDL (cholesterol có lợi), tăng LDL (cholesterol có hại) và khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, đột quỵ và các bệnh về tim mạch nhiều hơn.
Nguy hiểm nhất phải kể đến chất béo chuyển hóa nhân tạo - hình thành khi dầu thực vật lỏng được làm nóng và và kết hợp với khí hydro - gọi là quá trình hydro hóa. Quá trình này nhằm giúp thực phẩm bảo quản được lâu hơn, đem lại lợi ích cho nhà sản xuất thực phẩm nhưng lại không tốt cho sức khỏe người dùng.
Mặc dù tổ chức FDA đã khuyến nghị hạn chế chất béo chuyển hóa được nạp vào cơ thể không quá 2gr/ 1 ngày, hầu hết cơ sở y tế lại cho rằng con số này nên ở mức 0
Đồ ăn nhẹ đóng gói, thực phẩm chiên rán... hay bất kỳ thứ gì có ghi "partially hydrogenated oil" (dầu được hydro hóa một phần) trên nhãn đều chứ các chất béo có hại cho cơ thể người sử dụng.
Vì vậy, hãy lựa chọn các thực phẩm tươi sống, toàn phần, các loại hạt và quả chứ nhiều dinh dưỡng.
3. Quả mọng 
Đây là cách gọi chung cho các loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, thành phần thịt có chứa nhiều nước. Đa phần các loại quả này thường có kích thước nhỏ, da bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt.
Các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với nhau thành chùm, có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi...
Dù có sự khác nhau về hình dáng, màu sắc thì quả mọng đều giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mãn tính.
4. Rau lá xanh
12 thực phẩm chống lão hóa không nên bỏ qua

Các loại rau lá xanh đậm có chứa lutein và zeaxanthin, bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím.
5. Dưa chuột
Dưa chuột thuộc nhóm những loại thực phẩm có chứa nhiều nước nhất, tăng cường nước cho da và giúp da tươi sáng.
6. Khoai lang
Chất beta-carotene có trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, phục hổi độ đàn hồi cho da, tăng cường sự luân chuyển tế bào, duy trì vẻ tươi trẻ, rạng ngời cho làn da.
7. Cà rốt
Tương tự như khoai lang, cà rốt cũng rất giàu beta-caroten, giúp da tươi sáng.
8. Quả họ chanh
Các loại quả thuộc họ chanh như cam, quýt, chanh có chứa nhiều vitamin C, chống lại sự hình thành các nếp nhăn và hỗ trợ quá trình sản sinh collagen - loại protein rất cần thiết để có làn da đẹp.
9. Dưa hấu
Trong dưa hấu, nước chiếm đến 92%, hãy tận dụng loại quả có thể nói là “thần dược” cho da này.
10. Cà chua
Lycopene có trong cà chua giúp da săn chắc, giảm hoạt động của các loại enzyme - nguyên nhân phá vỡ collagen.
11. Lựu
Quả lựu tăng cường sản sinh collagen chống lão hóa, giúp da săn chắc, khỏe mạnh và không xuất hiện nếp nhăn.
12. Nghệ
Nếu bạn cần phục hồi làn da cháy nắng, ngăn ngừa nếp nhăn không mong muốn thì đừng quên chọn nghệ.

Hãy ưu tiên những thực phẩm chống lão hóa để gìn giữ nét thanh xuân của bạn lâu hơn nhé!
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment