Thực phẩm chống lão hóa da tự nhiên

Thực phẩm chống lão hóa da tự nhiên

Lão hóa da mặt là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, đặc biệt khi bước vào độ tuổi trung niên. Các nếp nhăn, đồi mồi, đốm da thâm đen hay các vết chân chim nơi đuôi mắt, khóe miệng khiến bạn trông già đi, mất tự tin khi giao tiếp ở nơi công cộng. Vậy đâu là phương pháp chống lão hóa da tự nhiên phù hợp với bạn?

Nguyên nhân gây lão hóa có thể kể đến như:
- Chế độ ăn uống không lành mạnh: thường xuyên ăn đồ chiên, rán làm giảm collagen dưới da, khiến da kém đàn hồi, khô và gây ra nếp nhăn.
- Trang điểm nhiều: các loại kem, phấn... làm mất chất dầu tự nhiên và giảm độ ẩm của da, khiến làn da trở nên thô ráp. Theo thời gian, các nếp nhăn, đốm đồi mồi, vùng da tối dần xuất hiện trên mặt.
- Sử dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở thời điểm có nhiều tia cực tím làm cho da bạn chảy xệ, nếp nhăn rõ hơn.

Lợi ích của biện pháp tự nhiên chống lão hóa da
- Sử dụng cách thức, nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mà mọi phụ nữ đều có thể áp dụng được.
- Không gây kích ứng da, bạn có thể an tâmsử dụng trong thời gian dài mà không sợ các biến chứng ảnh hưởng đến da.
- Rèn luyện tói quen bảo vệ da và sức khỏe như một nếp sống hàng ngày, bạn sẽ không cảm thấy phiền phức, mất công khi bảo vệ làn da của mình.

Các biện pháp tự nhiên chống lão hóa da
Cam, quýt
Thành phần vitamin C có trong cam, quýt giúp tăng cường sản xuất collagen và cải thiện sự xuất hiện các nếp nhăn, làm da căng mịn hơn. Hãy thường xuyên bổ sung loại trái cây này để chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và xóa mờ các nếp nhăn.

Thực phẩm chống lão hóa da tự nhiên


Mật ong
Đây được coi là nguyên liệu giúp da mịn màng, trắng sáng hơn. Mật ong có thể ăn để giúp làm đẹp từ bên trong, bởi thành phần có chứa nhiều chất dinh dưỡng như magiê, kali và canxi, giúp tái tạo và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da. Bạn cũng có thể sử dụng mật ong để rửa mặt, đắp mặt nạ giúp giúp sát khuẩn, tẩy tế bào chết và tăng cường độ ẩm cho da.

Với thành phần chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen... Bơ đem đến hiệu quả chống oxy hóa và tăng cường chất dầu, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Tương tự mật ong, bạn có thể ăn bơ hoặc dùng bơ làm mặt nạ đắp mặt thường xuyên.

Hạnh nhân
Hàm lượng lớn vitamin E và các chất chống oxy hóa sẽ cải thiện làn da và giảm nếp nhăn. Bạn có thể dùng hạnh nhân như một loại thực phẩm, mặt nạ hoặc tinh dầu. Tinh dầu hạnh nhân được biết đến với công dụng cải thiện tình trạng da bị chảy xệ rất tốt

Khoai tây
Phương pháp đơn giản nhất nhưng vẫn vô cùng hữu hiệu chính là khoai tây. Chỉ cần thái khoai tây thành từng lát và chà nhẹ lên vùng da bị nhăn, vết đồi mồi trong thời gian ngắn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, đắp hai lát khoai tây lên mắt và nằm thư giãn 15’-20’ sẽ xóa vết chân chim và thâm quầng mắt

Bột yến mạch
Thực phẩm chống lão hóa da tự nhiên
Sử dụng bột yến mạch như chất tẩy da mặt tự nhiên

Bột yến mạch có tính sát khuẩn cao, có thể sử dụng như một chất tẩy da mặt tự nhiên. Ngoài ra, nguyên liệu này giúp giữ ẩm da một cách tuyệt vời. Hãy sử dụng bột yến mạch rửa mặt mỗi buổi sáng hoặc trộn cùng sữa chua hay mật ong đắp hàng ngày sẽ khiến da mặt bạn trở nên trẻ trung, mượt mà hơn.

Dầu dừa
Phụ nữ Á Đông không còn xa lạ với nguyên liệu làm đẹp gần gũi này bởi trên 50% axit béo chuỗi trung bình (ABCTB) trong dầu dừa rất tương đồng với chất nhờn của da. Dầu dừa tăng khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn của làn da, chỉ sau vài phút thoa lên da bạn sẽ không cảm thấy nhờn rít nữa và chỉ còn đọng lại mùi thơm đặc trưng của dầu dừa khiến bạn cảm thấy dễ chịu.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment