Bệnh gút kiêng ăn gì?

Bệnh gút kiêng ăn gì?


Bệnh gút là 1 bệnh lý do rối loạn chuyển hóa purin và làm tăng axit uric máu dẫn đến ứ đọng các tinh thể muối tại khớp xương. Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến của bệnh gút. Chính vì vậy, bệnh gút kiêng ăn gìlà câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân gút thường là thấy sưng tấy, đỏ, nóng, đau dữ dội tại 1 hay nhiều khớp. Và thường ngón chân cái sẽ bị bệnh tấn công đầu tiên và dần dần lan sang các khu vực như chân, đầu gối, hay mắt cá chân, hay cổ tay và cánh tay. Ở những bệnh nhân thận, khả năng bị gút sẽ cao hơn nhiều lần người bình thường.

Bệnh gút kiêng ăn gì?
Sau đây là các thực phẩm người bị bệnh gút và nguy cơ bị bệnh gút cao không nên ăn:

Thịt
Bệnh gút kiêng ăn gì?

Trong thịt có hàm lượng sắt, protein và 1 số khoáng chất khác khá cao. Tuy nhiên, thực phẩm nhiều protein thì đồng nghĩa với tỷ  lệ hợp chất purin cũng cao, điều đó không có lợi cho người bị gút. Ngoài ra, bất kỳ món ăn nào được chế biến từ thịt như súp gà, canh, …đều nguy hiểm không kém.

Nội tạng động vật
Nội tạng động vật như thận, gan, lá lách, óc,… cũng là 1 trong các tác nhân nguy hiểm cho bệnh gút nên tránh.

Rau
Một số loại rau chứa hàm lượng purin khá cao cũng nên tránh đối với người bị gút hoặc có nguy cơ bị gút cao như măng tây, măng tre, măng trúc, nấm, súp lơ, đậu, cây đậu lăng, nấm, giá, bạc hà

Bia, rượu
Nếu bạn uống bia rượu ở mức độ vừa phải thì chúng có tác dụng tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, cồn trong rượu lại có thể kiềm chế sự bài tiết axit uric máu và gây ra các triệu chứng gút nguy hiểm. Với các bệnh nhân gút thì nên tránh xa bia rượu.

Nước ngọt
Bệnh gút kiêng ăn gì?

Nếu bạn có nguy cơ bị gút cao thì tránh các loại nước uống giải khát có hàm lượng đường fructose cao như soda hay nước hoa quả đóng chai. Việc kiểm soát những đồ uống này vào cơ thể không phải dễ dàng như việc kiểm soát năng lượng ghi trên bao bì. Vấn đề ở đây là các chất làm ngọt sẽ kích thích cơ thể bạn sản sinh thêm uric acid trong máu.

Hải sản
Bạn nên cắt giảm hải sản hoặc thức ăn được chế biến từ hải sản trong chế độ ăn hàng ngày, nhất là vào những ngày bạn bị những cơn gút cấp hành hạ, đây là lời khuyên của giáo sư dinh dưỡng Lona Sandon thuộc trường Đại học Tây Nam Texas. Theo nghiên cứu. hải sản và thịt giàu purin, những hợp chất này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ tạo ra sản phẩm cuối cùng là các uric acid. Như vậy, bạn chỉ nên dùng thịt và hải sản ở mức tối thiểu từ 110g-170g/ ngày.

Bệnh gút kiêng ăn gì?

Cần chú ý thêm là những loại hải sản sau bạn không được dùng cho bệnh nhân gút như cá mòi, cá hồng, cá ngừ, … Còn 1 số loại hải sản có thể dùng không thường xuyên như  cua, sò, tôm, tôm hùm, lươn, và cá hồi.

Bột nở
Bệnh gút kiêng ăn gì?

Các loại thực phẩm chứa loại bột nở cũng có hàm lượng purin cao như bánh mỳ, bánh nướng, bánh bao, bánh mỳ vòng ,… bệnh nhân gút cũng nên tránh.

Lưu ý: Trong khẩu phần ăn của bạn hằng ngày, đôi lúc vẫn không thể tránh khỏi các loại thực phẩm trên. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến 1 chế độ ăn uống phù hợp và lành mạnh thì bạn cũng giảm nguy cơ mắc bệnh gút.


=> Mách nhỏ bạn
Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh gout lâu dài và hiệu quả nhất. Đây là cách hỗ trợ ngăn chặn sự khởi phát cũng như sự phát lại các cơn đau do gout gây nên.
QUERCETIN (JARROW) - GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT TỐT NHẤT HIỆN NAY
Bệnh gút kiêng ăn gì??

Giá bán: 850.000 đồng/ Hộp (100 viên)

Bệnh gút kiêng ăn gì?


Quercetin là chế phẩm được sản xuất dựa trên cơ sở khoa học về dinh dưỡng, được sản xuất và phân phối bởi công ty Jarrow Formulas, có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ với 40 năm uy tín tại thị trường Hoa Kỳ, Mexico, Canada và trên toàn thế giới. Sản phẩm chủ lực của công ty là các loại vitamin, khoáng chất, chế phẩm sinh học,... chiết xuất từ thiên nhiên được chuẩn hóa và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng.
Quercetin rất phù hợp để sử dụng hàng ngày nhằm bảo vệ sức khỏe mô thông qua việc điều hòa các hoạt động của enzym.
Chế phẩm Quercetin 500mg có tác dụng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh sau:
 Bệnh GOUT (bệnh thống phong, bệnh gút): thuốc giúp ngăn ngừa cở thể sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thúc đẩy quá trình đào thải acid uric trong máu, giảm đau và chống viêm
 Dị ứng: sản phẩm rất có hiệu quả trong các loại dị ứng, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, mũi…
 Viêm tuyến tiền liệt
 Ung thư: làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể

Docqua.com
Địa chỉ: Số 5 - Ngõ 4 -Tòa nhà 6 Tầng - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: Ms Vân   : 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment