Tôi đã phải trải qua nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị để khỏi bệnh vảy nến

 Tôi đã phải trải qua nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị để khỏi bệnh vảy nến

Tôi là đang sinh viên năm 3 của trường ĐH Phương Đông. Phải nói rằng 3 năm học tại trường với tôi rất vui là có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, tôi cũng đã có 1 kỷ niệm không vui mà tôi phải nhớ mãi. Đó là chuyện vào năm 2,  sau khi tôi đi tập quân sự trên Xuân Hòa, Vĩnh Phúc về.

Sau 1 tháng tập quân sự trên Xuân Hòa về, làn da của tôi bắt đầu có những biểu hiện bất thường. Đó là ở phần lưng và 2 bắp tay của tôi bắt đầu xuất hiện những vảy nhỏ màu trắng, dù tôi lấy tay bóc đi hay tắm kỳ mãi cũng không hết và lan khá nhanh. Ban đầu, tôi cũng không thấy lo lắng lắm và chỉ nghĩ chắc do da tôi thiếu nước nên khô rồi tróc vảy thôi, tôi uống thêm nước mỗi ngày và bôi kem dưỡng da nhưng tình trạng không cải thiện.

Dần dần những vùng tróc vảy này bắt đầu lan dần lên cổ và có dấu hiệu lây sang cả vùng da mặt, lúc đó tôi mới thật sự lo lắng vì không nghĩ bệnh của tôi lại nặng đến vậy.

Tôi xin nghỉ học 1 buổi để đến Bệnh viện Da liễu khám, sau nhiều xét nghiệm, bác sĩ kết luận tôi bị bệnh vảy nến, nguyên nhân có thể do lần đi tập quân sự trên Xuân Hòa, thay đổi môi trường sinh hoạt, da tôi lại thuộc loại da nhạy cảm nên gây ra bệnh. Bác sĩ kê cho tôi dùng nhiều loại thuốc uống và cả thuốc bôi. Cầm gói thuốc trên tay mà tôi chỉ cầu mong uống hết chỗ thuốc này thì bệnh sẽ khỏi.

Hai tháng uống và hỗ trợ điều trị bằng thuốc Tây, da tôi tự bong bớt vảy trắng nhưng vẫn luôn trong tình trạng khô ráp và cũng không thấy hết được lượng vảy, tôi vẫn thấy có những vùng da còn vẩy.

Một tuần sau thời gian hết thuốc ở bệnh viện, tôi đã bắt đầu thấy vảy trắng, vảy hồng xuất hiện nhanh trở lại kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mà khi tôi gãi thì sẽ ửng đỏ. Tôi đến Bệnh viện Da liễu để khám lại thì bác sỹ kê cho 1 đơn thuốc khác để tôi uống.

Tôi gọi điện về kể với mẹ thì hôm sau mẹ tôi điện thoại lên bảo có 1 cô bạn mới đi Nga về của mẹ giới thiệu cho mẹ tôi loại kem có tên Psorilax bảo gọi cho tôi mua bôi xem thế nào.

Tôi lên mạng tìm mua và có gọi điện đến nhà thuốc ở số 5 ngõ 4 Đặng Văn Ngữ, Hà nội để được tư vấn và đặt mua thuốc. Được các chị ở đây tư vấn nhiệt tình nên tôi cũng yên tâm hỗ trợ điều trị thuốc bôi này kết hợp với thuốc uống ở bệnh viện.

Sau khi bôi thuốc được 3 ngày tôi thấy da tôi mềm hơn, không bị căng lên khó chịu nữa. Sau 1 tuần thì những mảng vẩy cũng đang bong ra. Cũng không biết là do tôi uống thuốc bệnh viện hay do kem bôi này nữa nên tôi vẫn tiếp tục duy trì cả 2 loại thuốc uống và thuốc bôi. Sau 15 ngày hết thuốc của bệnh viện, tôi không đi lấy thuốc nữa mà chỉ bôi kem đều 3 lần/ ngày, tôi để ý, sau 5 ngày dừng thuốc, tình trạng bệnh vẫn đang cải thiện nên cũng không đi khám lại nữa.

Tôi tiếp tục duy trì bôi kem hết tuýp thứ 6 thì tôi dừng bôi kem. Vậy mà sau đó tôi không hề thấy bệnh phát lại nữa.

Cách đây khoảng 2 tháng tôi lại mua thêm mấy tuýp để bôi phòng bệnh quay trở lại. Tuy cứ phải cách 1 khoảng thời gian tôi lại phải bôi lại kem để bệnh khỏi phát lại nhưng như vậy cũng đã là quá tốt rồi. Nhớ lại khoảng thời gian tôi bị bệnh, tôi vẫn còn thấy sợ hãi nữa…


(*) (Chia sẻ của bạn Thu Hiền, sinh viên ĐH Phương Đông, HN)

Mách nhỏ bạn
Vẩy nến là một bệnh ngoài da nếu không được chăm sóc và hỗ trợ điều trị kịp thời người bệnh có thể bị các biến chứng sau: đỏ da toàn thân, vẩy nến mủ, viêm khớp, hiễm trùng da. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy vẩy nến là yếu tố nguy cơ đối với hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch (nghĩa là dễ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch hơn) nhất là đối với những người vẩy nến nặng. Psorilax được biết đến như một loại kem dưỡng da giúp hỗ trợ điều trị các bệnh vẩy nến, bong da một cách hiệu quả. Với thành phần chiết xuất thảo dược tự nhiên, sản phẩm có thể sử dụng lên những vùng da nhạy cảm nhất giúp làm dịu da, loại bỏ cơn ngứa và mẩn đỏ. Với những điều đó Psorilax xứng đáng là sản phẩm chăm sóc da hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Kem Psorilax – Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến hiệu quả
 Tôi đã phải trải qua nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị để khỏi bệnh vảy nến

Nhà sản xuất: Hendel - Nga
Dung tích: 50 ml dạng gel

Công dụng mà kem Psorilax mang lại cho người sử dụng như sau:
- Hỗ trợ điều trị da bị vẩy nến, bong tróc, da khô
- Dưỡng da dịu mát, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô do thiếu nước
- Làm dịu da và loại bỏ cơn ngứa, mẩn đỏ tức thì
- Bảo vệ da, ngăn ngừa bong tróc da.
- Làm mềm da, cho làn da cảm giác thư giãn nhẹ nhàng

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe Docqua.com
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: Ms Vân: 0978.53.2112 - Ms Châm: 0975.96.1551 

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

Chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm phẩm độc đáo không có trên thị trường

0 comments :

Post a Comment